Những ý tưởng làm vườn thú vị

 Nếu bạn sở hữu một vườn rau, có thể bạn sẽ có những bữa ăn tươi sạch. Tuy nhiên, công việc làm vườn không phải lúc nào cũng nhẹ nhàng và thú vị. Trang Bright Side xin giới thiệu một số ý tưởng về cách tạo ra một khu vườn đẹp mà bạn sẽ thấy thích thú khi chăm sóc nó.  

Những ý tưởng làm vườn thú vị

Luống đất nâng cao. Với những luống đất trồng này, bạn sẽ đỡ đau lưng và mỏi gối khi chăm sóc cây. Hơn nữa trông chúng rất đẹp.

Vườn treo.Một quyết định tuyệt vời cho những người không muối cúi người. Cách trồng này đặc biệt phù hợp với trồng hoa và dâu tây.

Làm giàn cho cây leo. Đây là cách có thể tiết kiệm được không gian, đồng thời nó có tác dụng trang trí rất tốt cho ngôi nhà của bạn.

Vườn đứng. Một vườn rau đứng không chỉ tiện lợi mà còn rất thực tế. Trồng cây treo trên tường còn có thể bảo vệ nhà bạn trước sức nóng của mặt trời.

Hệ thống tưới nước bằng chai nhựa. Đây là cách đơn giản để tưới cây. Chỉ cần lấy chai nhựa, đục 2 lỗ ở 2 bên chai và 2 lỗ dưới đáy chai rồi chôn xuống bên cạnh cây của bạn. Đổ nước vào chai để nó có thể từ từ chảy tới rễ cây. Cách tưới nước từ rễ như thế này có thể ngăn chặn được nấm bệnh và giảm được một số vấn đề của lá.

Trang trí hoa. Bạn hãy trồng hoa quanh luống rau. Như vậy không chỉ làm đẹp cho vườn mà còn ngăn chặn được sâu bệnh cho rau.

Vườn rau cho người lười. Sử dụng trí tưởng tượng của mình, bạn có thể biến những đồ vật bỏ đi thành những luống rau. Đó có thể là chậu nhựa, khay đựng đồ…

Nguồn GDTĐ