Khung giá đất tại Hà Nội có thể lên đến 162 triệu đồng/m2

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến các địa phương về Dự thảo Nghị định Khung giá đất. Khung giá đất do Chính phủ xây dựng được sử dụng làm căn cứ để các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng bảng giá đất riêng của từng khu vực.

Khung giá đất tại Hà Nội có thể lên đến 162 triệu đồng/m2

Bảng giá đất hiện hành ra đời dựa trên Nghị định 123/2007/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 188/2004/NĐ-CP. Trong nhiều năm nay, khung giá đất này được đánh giá là chưa sát với thực tế chuyển nhượng trên thị trường. Giá đất mà các địa phương ban hành cũng chỉ bằng 20-60% mức chuyển nhượng trên thị trường.

Khung giá đất mới trong Dự thảo Nghị định Khung giá đất gồm nhóm đất nông nghiệp và phi nông nghiệp. Giá đất tối đa tại đô thị đặc biệt vùng Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ dự kiến lên tới 162 triệu đồng/m2, cao gấp 2,4 lần so với quy định hiện hành. Mức giá thấp nhất đối với đất ở đô thị là 40.000 đồng/m2. Khung giá đất ở tại nông thôn được đề xuất chia theo từng vùng kinh tế, từng loại xã. Trong đó, thấp nhất là xã miền núi vùng Tây Nguyên với giá tối thiểu 15.000 đồng/m2. Giá cao nhất thuộc xã vùng Đồng bằng sông Hồng, với mức tối đa 29 triệu đồng/m2.

Theo Tú Ân
baodautu.vn

{fcomment}