Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền.

Làm thế nào để chọn được một máy tính bảng giá rẻ, pin bền vẫn là một bài toán khó với nhiều người tiêu dùng.

Dung lượng và công nghệ sản xuất pin

Công suất của Pin điện thoại được in rõ trên bề mặt, đơn vị tính là miliampe /giờ (mAh), như vậy, mAh là đơn vị lượng điện năng mà Pin có thể tích trữ để cung cấp cho thiết bị.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền - 1

Số mAh càng lớn thì điện năng lưu tích và cung cấp càng nhiều.

Nhờ có công nghệ sản xuất pin nén, phần cứng đồng bộ, chip điều khiển và phần mềm kiểm soát năng lượng trên thiết bị tối ưu nên cùng một thông số pin thì máy tính bảng ViewSonic, Lenovo, HUAWEI bao giờ cũng có thời gian sử dụng lâu hơn gấp rưỡi đến gấp hai lần các hãng khác.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền - 2

Công nghệ sản xuất pin là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định thời gian và tuổi thọ pin

Chip xử lý và linh kiện

Hiện tại, Qualcommlà nhà sản xuất duy nhất tích hợp được các thành phần thu phát sóng không dây như GPS/GLONASS, 3G/4G LTE lên thẳng trên SoC (tức là con chip dùng trong thiết bị di động, trong đó có chứa cả CPU) giúp tối ưu thời lượng dùng pin.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền - 3

Tablet dùng SoC QualcommSnapdragon tiết kiệm điện năng và có tốc độ thu phát sóng, nhất là sóng 3G nhanh hơn

Vật liệu sản xuất trong mạch vi xử lý và mạch thu phát, sự điều phối hoạt động thông minh giữa các nhân của chip xử lý, thiết kế vỏ kim loại tản nhiệt nhanh, các IC cảm biến ánh sáng, cảm biến nhiệt độ hiện đại là những yếu tố quan trọng giúp máy tính bảng tiết kiệm pin.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền - 4

Lưng máy bằng hợp kim cao cấp không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn giúp tản nhiệt nhanh, tăng tuổi thọ và độ bền cho pin

Ứng dụng quản lý pin

Battery Doctor, Battery Genie, BatteryBar… là những ứng dụng quản lý pin nổi tiếng, tuy nhiên, một ứng dụng không thể hiệu quả với mọi thiết bị, chính vì thế, Qualcomm - hãng sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới hiện nay đã xây dựng ứng dụngBatteryGuruđể chạy riêng trên các thiết bị sử dụng chip Qualcomm.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính bảng giá rẻ, pin bền - 5

Ứng dụng BatteryGurucủa Qualcomm có khả năng tự động nhận diện thói quen sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra các biện pháp tối ưu thiết bị

Theo 24h

{fcomment}