Hà Nội sẽ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trong 1 tuần

Ngày 28/11, tại Hội nghị “Gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2016”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính và cam kết, từ 1/1/2017, các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp sẽ được Tổ công tác đặc biệt của thành phố giải quyết tối đa trong 1 tuần.

Hà Nội sẽ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trong 1 tuần - 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp.

Mục đích của Hội nghị này là để lãnh đạo TP Hà Nội lắng nghe, chia sẻ những ý kiến và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp.

Trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội trước đây nằm cấp sở, hiện được quy về một đầu mối đó là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Ông Chung cho hay, thành phố cũng đã nhận thức rõ việc đưa các doanh nghiệp đi hội chợ, triển lãm ở nước ngoài thực sự không hiệu quả.

“Chúng ta đi chủ yếu là xem và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại sau các hội chợ, so với số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư còn thấp hơn. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này!”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Để khắc phục vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, lãnh đạo thành phố đã họp 3 phiên và đã quyết định cơ cấu lại quỹ xúc tiến đầu tư của thành phố. Ngoài ra, từ tháng 8 vừa qua thường trực Thành ủy và Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định từ 2017-2018, mỗi năm sẽ chi 1 triệu đô la để quảng bá hình ảnh thành phố trên kênh truyền hình CNN.

Về vấn đề giải quyết thủ tục hành chính giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, từ 1/1/2017 thành phố sẽ lập Tổ công tác đặc biệt với thành phần gồm các chuyên viên ở các sở và chuyên viên của UBND TP ngồi tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp tại bộ phận một cửa ở UBND TP. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, tập thể UBND TP Hà Nội sẽ họp giải quyết yêu cầu của các doanh nghiệp. Thời gian giải quyết thủ tục cho các doanh nghiệp dự kiến trong vòng 1 tuần kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

“Một vòng do các sở chủ trì, sau đó trình thành phố quyết. Nhưng như vậy cũng chưa đạt và tới đây tôi cam kết chỉ còn 1 vòng. Từ ngày 1/1/2017 tổ công tác đặc biệt sẽ ra đời gồm các chuyên viên của các sở, và chuyên viên của UBND TP ngồi tại bộ phận một cửa của UBND TP”, ông Chung nhấn mạnh.

Mỗi năm chi 1 triệu USD để quảng bá trên CNN

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết tập thể Thường trực và thường vụ Thành ủy đã thông qua mỗi một năm (2017 - 2018) bỏ ra 1 triệu USD để xúc tiến thông qua kênh truyền hình quảng bá cho các doanh nghiệp, cũng như của Hà Nội.

Nguồn 24h