Đây là lý do chính khiến tài sản của Donald Trump giảm 800 triệu USD

Mặc dù tham gia vào rất nhiều lĩnh vực, từ hàng không, casino, cho tới thực phẩm, khối tài sản của Donald Trump vẫn có mối liên hệ chặt chẽ nhất với lĩnh vực chủ chốt đã tạo nên sự giàu có của gia đình Trump: bất động sản. Đây cũng chính là lĩnh vực khiến khối tài sản của vị tỷ phú này giảm 800 triệu USD trong năm qua.

Đây là lý do chính khiến tài sản của Donald Trump giảm 800 triệu USD

Theo điều tra mới của Forbes, khối tài sản của Donald Trump hiện ở mức 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với cách đây 1 năm. Trong số 800 triệu USD “bốc hơi”, 475 triệu USD là do giá trị các bất động sản mà vị tỷ phú này sở hữu sụt giảm.

53% khối tài sản của ông Trump gắn liền với các tài sản tại Thành phố New York. Việc thị trường bán lẻ và cho thuê văn phòng tại đây trong tình trạng trì trệ đã khiến giá trị các bất động sản đáng giá nhất của Donald Trump giảm khoảng 300 triệu USD, bao gồm cả Niketown và Tòa tháp Trump.

ảnh 1
Đa phần giá trị các bất động sản của ông Trump năm 2016 (cột màu xanh đậm) giảm so với năm 2015 (cột màu xanh nhạt)
Bên cạnh đó, thị trường bất động sản cao cấp ảm đạm cũng khiến các bất động sản hạng sang, bao gồm hàng tá căn hộ tại Trump Park Avenue, cũng như khu đất riêng của ông tại Trump Tower xuống giá.

Chưa kể, Forbes khám phá ra rằng, hóa ra rất nhiều bất động sản trước kia từng được ông Trump tuyên bố sở hữu, hiện tại trong tình trạng đã được bán hoặc không thể bán được. Điển hình, ít nhất với 3 bất động sản tại Manhattan, ông Trump chỉ có quyền cho thuê không gian, không hoàn toàn là chủ sở hữu của khu đất.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán