Giá vàng ngày 25/12: Giảm liên tiếp 7 tuần, nhà đầu tư bi quan

Giá vàng ngày 25/12: Vàng giao ngay giảm tuần thứ 6 liên tiếp, vàng kỳ hạn giảm 7 tuần, nhà đầu tư bi quan.

 

Giá vàng ngày 25/12: Giảm liên tiếp 7 tuần, nhà đầu tư bi quan - 1

Giá vàng hôm nay 25/12: Giá vàng giảm liên tiếp 7 tuần, nhà đầu tư bi quan. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay 25/12: Tuần qua, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ nhưng giá vàng thế giới vẫn giảm hơn 0,3%. Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều bi quan khi nhận định về thị trường tuần tới.

Giá vàng SJC chốt tuần tạm đứng ở mức 35,76-36,46 triệu đồng mỗi lượng. Giữ vững mốc 36 triệu đồng trong đợt giảm giá vừa qua, giá vàng Doji chốt tuần ở mức 36,15-36,45 triệu đồng mỗi lượng.

Tuần qua, với 4 phiên tăng giá và 2 phiên giảm giá, giá vàng tuần qua giảm nhẹ khoảng 40 nghìn đồng.

Tuần qua, diễn biến giá vàng không có sự đột phá nào. Giá vàng tăng vào các phiên đầu tuần và giảm mạnh giữa tuần sau đó có sự hồi phục nhẹ vào cuối tuần.

Diễn biến thất thường và đầy rủi ro khi chưa xác định rõ xu hướng của thị trường tuần qua khiến nhà đầu tư thận trọng, giao dịch trong tuần khá ảm đạm.

Một điểm đáng chú ý là khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra trong cả tuần qua luôn được duy trì ở mức cao 700 nghìn đồng với vàng SJC trong khi đó vàng Doji đã co nhẹ về 300 nghìn ở thời điểm cuối tuần.

Bên cạnh đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi cả tuần qua vẫn duy trì ở mức cao trên 5 triệu đồng và chưa có dấu hiệu giảm.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chốt tuần ở mức 1.133,5-1.134,5 USD/ounce sau khi tăng mạnh phiên chốt tuần thêm 5,2 USD/ounce (0,46%). Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay đã giảm tuần thứ 6 liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2017 cũng tăng 0,26% trong phiên cuối tuần nhưng tính chung cả tuần vẫn giảm 0,3% và ghi nhận tuần giảm giá thứ 7 liên tiếp.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về giá vàng tuần tới, có 35% chuyên gia cho rằng giá tăng, 41% cho rằng giá giảm và 24% cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến giới đầu tư cho hay, 35% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 46% cho rằng giá sẽ giảm và 19% giữ quan điểm trung lập.

Như vậy so với kết quả khảo sát tuần trước, tâm lý bi quan đối thị trường đã tăng lên.

Trong tuần tới, giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực từ việc tăng giá đồng USD và giá dầu cũng như e ngại về việc Fed tăng lãi suất trong năm tới. Bên cạnh đó, một số thông tin về kinh tế Mỹ tích cực trong tháng 11 được Bộ Thương mại nước này công bố hôm cuối tuần cũng sẽ thêm nhân tố tác động tiêu cực tới thị trường kim loại quý.

Nguồn 24h