Mức lương của giám đốc điều hành Prada

Theo Highsnobiety, báo cáo mới của Prada đã làm sáng tỏ một trong những bí mật được giữ kín trong ngành mốt: các giám đốc điều hành, nhà thiết kế chính hưởng mức lương ra sao?

Cụ thể, mức lương của bà Miuccia Prada được công khai sau khi thương hiệu Italy nộp văn bản đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc). Việc này liên quan đến cuộc họp cổ đông để bỏ phiếu nhằm đưa ra một số thay đổi trong hội đồng quản trị công ty, cùng một số điều luật mới.

Bà Miuccia Prada cùng chồng giữ chức giám đốc điều hành Prada. Ảnh: Sean Zanni.

Theo nội dung văn bản, tổng số tiền lương năm 2020 của bà Miuccia Prada là gần 10,9 triệu USD. Con số đã bao gồm tiền thưởng khoảng 32.400 USD và các khoản như lương hưu, chăm sóc sức khỏe... ước tính 28.800 USD.

Tập đoàn Prada tin rằng con số này hoàn toàn xứng đáng. Đại diện tập đoàn cho hay: "Thù lao của bà Miuccia được xác định từ vai trò chiến lược, đặc biệt là sáng tạo phong cách, thiết kế thời trang, thúc đẩy các chiến dịch quảng bá và truyền thông thương hiệu".

"Với vai trò giám đốc điều hành, bà góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thành tích của tập đoàn", người này khẳng định.

Patrizio Bertelli - chồng của bà Miuccia Prada - đồng giữ chức vụ giám đốc điều hành. Ông cũng được trả mức lương tương tự.

Nguồn Zing