5 yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được bộ ghế Sofa chất lượng

Hiện nay, nhu cầu sử dụng bộ ghế sofa trong phòng khách hay văn phòng ngày càng lớn. Tuy nhiên, có quá nhiều nhà cung cấp sản phẩm ghế sofa khiến khách hàng không khỏi đắn đo. Chính bởi vậy, việc xác định những tiêu chí để có thể lựa chọn được bộ sofa chất lượng luôn là điều cần thiết trước khi bạn mua bất kỳ một sản phẩm sofa nào.

Dưới đây, các chuyên gia của thương hiệu sofa Hồng Hải sẽ đưa ra 5 gợi ý quan trọng giúp bạn có thể chọn mua một bộ sofa chất lượng, bền bỉ.

5 yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được bộ ghế Sofa chất lượng

1. Khung sofa 

Trong quá trình sản xuất ghế sofa, điều quan trọng nhất ảnh hưởng tới độ vững chắc của sản phẩm đó là khung của bộ ghế. Hiện nay, chất liệu dùng để tạo khung sofa thường được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Thực tế, tùy vào giá thành của sản phẩm mà nhà sản xuất cân đối sử dụng nguyên vật liệu nào để sản xuất. Với các sản phẩm ở phân khúc tầm thấp thì khung sofa thường được làm từ các loại gỗ công nghiệp. Ngược lại, với các sản phẩm sofa thuộc phân khúc trung và cao cấp, chất liệu dùng để tạo nên bộ khung sofa thường được tạo thành từ các loại gỗ tự nhiên như thông, xoan đào, sồi, keo… Đây đều là chất liệu tự nhiên, đã qua tẩm sấy nên không lo mối mọt, không bị giãn nở, nứt nẻ, do vậy, những bộ ghế sofa làm từ các loại gỗ này thường có độ bền và chắc theo thời gian. 

Các bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn của khung sườn bằng cách: Rung lắc bộ ghế, nếu khung sườn không tốt thì nó sẽ bị ọp ẹp, điều này bạn có thể cảm nhận được khi trực tiếp kiểm tra sản phẩm.

2. Vải lót 

Vải lót ghế Sofa có tác dụng làm cho mặt đệm không tiếp xúc với lò xo. Vải lót tốt phải là loại vải thông thoáng, giúp đáy ghế không bị đọng hơi nước, không bị mối mọt, hay ẩm mốc xâm nhập. Có nhiều nhà sản xuất hiện nay vẫn sử dụng vải dứa làm vải lót cho ghế sofa, đây là loại vải có rất nhiều nhược điểm khiến cho ghế Sofa của bạn dễ bị bục, nhanh hỏng… làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của bộ ghế sofa.

3. Lò xo

Với những sản phẩm ghế sofa cao cấp, nhà sản xuất sẽ sử dụng lò xo sóng hoặc lò xo cối hoặc kết hợp cả lò xo sóng và lò xo cối với nhau để tạo nên sự đàn hồi tốt hơn. Số lượng và khoảng cách đặt lò xo cách nhau hợp lý sẽ phát huy hết cả năng hỗ trợ đỡ và đàn hồi của mút.

5 yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được bộ ghế Sofa chất lượng

4. Mút đệm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mút, trong đó loại mút D40 thường được nhiều cơ sở sản xuất lựa chọn sử dụng. Đặc tính nổi trội của loại mút này là khả năng đàn hồi cao, không bị nhão xẹp… Bên cạnh đó còn nhiều loại mút khác như: K35- K30… cũng đang được sử dụng tương đối phổ biến. Các sản phẩm mút K35, K30 có ưu điểm là mềm, khi mới ngồi thì có cảm giác êm hơn mút D40… tuy nhiên, hạn chế của chúng là sau một thời gian ngắn các loại mút này sẽ xẹp lún, chảy xệ.

5. Bề mặt

Bề mặt của một bộ sofa tốt thể hiện ở hai yếu tố: Chất liệu bề mặt (da, nỉ) và đường cắt may. Tùy theo giá thành của bộ ghế sofa mà chất liệu vỏ bọc được sử dụng là: giả da, da công nghiệp, da thật hoặc là vải nỉ.

Khi mua sofa, bạn cần phải hỏi nhà sản xuất để được tư vấn kỹ về chất liệu, tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của chất liệu đó. Hiện tại có nhiều nguồn hàng nhập về: Hàn Quốc, Idonesia, Malaysia, Đài Loan, cao cấp hơn là những chất liệu nhập khẩu từ Châu Âu… Lời khuyên cho bạn, tốt nhất không nên sử dụng chất liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì tính chất không bền, rất dễ bong tróc, rách trong quá trình sử dụng. 

Chất liệu vải bao bọc cho bộ ghế sofa, phải có đặc tính thoáng khí, có nhiều màu sắc, chi tiết hoa văn để lựa chọn phối màu. Vải nỉ còn có ưu điểm là có thể tháo ra giặt được. Chất liệu bằng da phải đảm bảo da dày, không bị bong tróc. Theo xu hướng hiện nay, da Hàn quốc đang có lợi thế lớn khi chinh phục người tiêu dùng bằng mẫu mã và độ bền.

Để đánh giá về độ chuyên nghiệp của sản phẩm ghế sofa, độ thẩm mỹ của sản phẩm đó là đánh giá về đường chỉ may. Đường chỉ may phải thẳng, đều, cân đối. Điều này khẳng định được sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất từ máy móc tinh sảo, công nhân lành nghề.

Với những thông tin trên, Sofa Hồng Hải hy vọng sẽ giúp các bạn sẽ trở thành những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn được sản phẩm ghế sofa ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Mọi thông tin về sản phẩm Sofa Hồng Hải vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Nội thất Hồng Hải

Email: sofahonghai@gmail.com

Website: http://sofahonghai.com/

Cơ sở 1: Sofa Hồng Hải                                                    

Địa chỉ: Số 33 Quang Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Cơ sở 2: Nội thất Sài Gòn – Sofa Hồng Hải

Địa chỉ: Số 176 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội  

Cơ sở 3: Sofa Hồng Hải

Địa chỉ: Số 986 Đê La Thành – Quận Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0978 89 1989 - 0965 30 6530