Công ty Sacombank mất 2 viên kim cương 1,5 tỉ

Thấy đối tượng khả nghi đến xem hàng, nhân viên gian hàng trưng bày của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sacombank kiểm tra thấy mất 2 viên kim cương.

Công ty Sacombank mất 2 viên kim cương 1,5 tỉ - 1

Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, nơi xảy ra vụ trộm kim cương

Ngày 14-12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy tìm tang vật bị mất là 2 viên kim cương trị giá gần 1,5 tỉ đồng của Sacombank xảy ra tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ.

Trước đó, trưa 11-11, chị D.H.H (SN 1987) là người quản lý gian hàng trưng bày vàng bạc đá quý của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) trong Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ phát hiện cửa kính bị mở.

Chị H. kiểm tra thì phát hiện 2 viên kim cương trị giá gần 1,5 tỉ đồng bị mất cắp nên đến công an trình báo.

Khám nghiệm hiện trường, công an đã tạm thu giữ một camera ghi hình bốn đối tượng khả nghi có mặt tại hiện trường vụ trộm.

Theo lời khai của một nhân viên, trưa cùng ngày, có hai nam giới người nước ngoài đến hỏi về các viên kim cương trưng bày sau đó bỏ đi.

Sau đó 30 phút, quản lý gian hàng nhắc nhở nhân viên "Chú ý hai người phụ nữ vào xem kim cương". Nhưng sau khi hai người phụ nữ này bỏ đi thì nhân viên phát hiện tủ bị mở và 2 viên kim cương bị mất.

Lời khai các nhân viên khác cho thấy tại quầy trưng bày có hai phụ nữ nước ngoài đến xem nữ trang. Cụ thể, một phụ nữ dẫn theo trẻ em đến xem hàng trước rồi bỏ đi, sau đó, một phụ nữ khác đến thử hai chiếc nhẫn rồi cũng nhanh chóng rời đi.

Từ các chứng cứ thu thập được, Công an TP HCM xét thấy có dấu hiệu của tội "Trộm cắp tài sản" nên khởi tố vụ án để truy tìm vật chứng cũng như những người khả nghi.

Nguồn 24h