Keo công nghiệp - trợ thủ đắc lực của các ngành công nghiệp

Keo công nghiệp là chất kết dính các vật liệu hiệu quả, hỗ trợ đắc lực trong các ngành sản xuất.

Keo công nghiệp là gì?

Keo công nghiệp là một loại dung dịch hóa học ở dạng keo của các polime tạo màng, có khả năng khi dát thành màng mỏng thì đông cứng lại và liên kết được các vật liệu khác nhau lại với nhau.

Keo công nghiệp.

 Thành phần keo công nghiệp

Chất tạo màng: là thành phần cơ bản của keo, chất tạo màng quyết định tính bám dính, tính cố kết và các đặc tính lý hóa cơ bản của mối dán keo.

Dung môi: có tác dụng hòa tan chất tạo màng, làm giảm độ nhớt của keo như cồn, axeton, bezen, xăng…

Chất làm dẻo: làm giảm độ co của keo và làm tăng tính đàn hồi cho keo, giảm cứng bên trong khi keo đông cứng. Nếu nhiều chất làm dẻo độ bền của keo sẽ giảm và giảm tính chịu nhiệt.

Keo công nghiệp có thành phần như chất tạo màng, dung môi, chất làm dẻo...

Chất đông cứng và chất xúc tác đông cứng: có tác dụng chuyển keo từ dạng màng sang dạng cứng ổn định, có nghĩa là chuyển keo từ dạng mạch thẳng hay mạnh nhánh sang dạng mạnh lưới do đó tăng độ bền và tính ổn định nhiệt. Chất đông cứng sử dụng phụ thuộc chất tạo màng.

Chất độn: có tác dụng làm giảm độ co của màng keo công nghiệp, tăng độ bền của mối dán và do đó có khả năng làm giảm hiện tượng trượt giữa hai mặt vật dán làm tăng độ chính xác của kết cấu mối dán và giảm giá thành của vật liệu keo.

Ứng dụng của keo công nghiệp

Keo công nghiệp được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành nghề như thủ công mỹ nghệ,chế tạo máy, công nghiệp hỗ trợ. Mỗi loại keo công nghiệp lại có những đặc tính riêng biệt về độ kết dính, kháng nước, độ nhớt... Các loại keo công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay là: keo phun, EVA, Hotmelt, PU, PVAc...

Mong rằng những thông tin trong bài viết trên đã giúp người dùng hiểu hơn về keo công nghiệp và có sự lựa chọn phù hợp nhất cho từng mục đích sử dụng.

Hiện nay, Thai Cripton đang cung cấp cho thị trường những loại keo công nghiệp đa dạng, chất lượng. Để được tư vấn và mua các sản phẩm keo dán công nghiệp chất lượng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THAI CRIPTON VIỆT NAM

Địa chỉ: 68 Hoàng Công Chất, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 04 3763 3950. Fax: 04 3763 3951.