Tại sao xe siêu trường, siêu trọng phải sử dụng lốp đặc chủng

Tại sao xe siêu trường, siêu trọng phải sử dụng lốp đặc chủng? Lốp đặc chủng là loại lốp được sản xuất dành cho các dòng xe siêu trường và siêu trọng. Đây là những loại xe có kích thước rất dài và trọng lượng rất lớn từ vài trăm tấn trở lên. Phần lớn hãng xe này là xe vận tải trong ngành khai khoáng, xe xúc lật trong ngành xây dựng, xe container chuyển hàng trên các cảng biển...

Khái quát về lốp đặc chủng

Lốp đặc chủng là loại lốp xe dành cho các phương tiện chuyên dụng, chủ yếu là các dòng xe hạng nặng, có trọng tải và kích thước lớn.

Cũng giống như các loại lốp xe khác, lốp đặc chủng có hình tròn, cấu tạo gồm các bộ phận như: mặt lớp, lớp đệm cao su trung tâm, lớp cao su cứng phía trong, tanh lốp. Kích thước của lốp đặc chủng đa dạng để phù hợp với kích cỡ, trọng tải của từng loại phương tiện.

Là vật dụng quan trọng tạo nên sự hoàn thiện của chiếc xe nên lốp đặc chủng phải được làm từ chất liệu tốt nhất là cao su. Lốp đặc chủng có nhiều loại với những tính năng khác nhau. Qua từng thời kỳ, lốp đặc chủng lại được ra đời với những tính năng nổi trội hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Chẳng hạn như lốp đặc chủng dành cho loại xe tải sẽ có khả năng chống cắt, chống mài mòn, chống nổ tốt, với xe cẩu chuyên dụng  thì lốp sẽ có tính năng chống và chịu nhiệt tốt, chống mài mòn cao, khả năng bám đường tốt,…

lốp đặc chủng

Lốp đặc chủng được xem là loại lốp xe tốt nhất hiện nay

Hiện nay, hãng Bridgestone là nhà sản xuất lốp đặc chủng tốt nhất thế giới với tên gọi lốp đặc chủng Bridgestone. Loại lốp này đáp ứng tất cả các chủng loại và kích cỡ xe, cho các loại địa hình và trong mọi điều kiện làm việc.

Lốp xe đặc chủng Bridgestone được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn lốp quốc tế nên mọi yếu tố về trọng tải, van, áp suất hơi, các thông số về kích thước vành, lốp đều mang tiêu chuẩn quốc tế. Các tiêu chuẩn ấy bao gồm: TRA (hiệp hội lốp và vành Bắc Mỹ); ETRTO (tổ chức kỹ thuật lốp và vành châu Âu); JATMA (tổ chức lốp xe Nhật Bản).

Tại sao xe siêu trường, siêu trọng phải sử dụng lốp đặc chủng

Lốp đặc chủng là loại lốp hàng đầu được ưu tiên chọn dùng cho các dòng xe siêu trường và siêu trọng. Tại sao vậy? Chúng ta đều biết xe siêu trường và siêu trọng là những loại xe có kích thước rất dài và trọng lượng rất lớn từ vài trăm tấn trở lên. Phần lớn hãng xe này là xe vận tải trong ngành khai khoáng, xe xúc lật trong ngành xây dựng, xe container chuyển hàng trên các cảng biển…

Luôn phải chuyên chở những những hàng hóa, vật liệu nặng trên những cung đường dài hay những con đường hiểm trở, tất nhiên những loại xe này cần những cỡ lốp lớn, có sức chịu tải tốt, khả năng chống cắt và chống mài mòn cao và ổn định để đảm bảo sự vận hành trơn tru của các thiết bị giúp cho việc vận chuyển khối lượng hàng, vật liệu không bị gián đoạn.

lốp đặc chủng

Lốp đặc chủng là sự lựa chọn tối ưu dành cho các loại xe siêu trường, siêu trọng

Trong các loại lốp xe hiện nay chỉ có lốp đặc chủng và đặc biệt là loại lốp đặc chủng mang thương hiệu Bridgestone có đủ các tính năng đáp ứng được yêu cầu của xe siêu trọng, siêu trường.

Với hơn 70 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ, thiết kế, sản xuất lốp Bridgestone, hãng Bridgestone đã cho ra đời nhiều dòng lốp đặc chủng với kích thước, tính năng chuyên dụng khác nhau để đáp ứng các mục đích sử dụng của người dùng. Ví dụ, lốp Bridgestone với đường kính lên đến 3,5m dành cho các xe cỡ lớn 220-240 tấn có thể chịu được 60 tấn mỗi lốp. Mỗi lốp nặng 3.36 tấn. Sau đó, Bridgestone cho ra thị trường loại lốp đặc chủng 46/90R75 mang đặc tính nổi bật của lốp 40.00R57 với khả năng chịu tải cao hơn 3%. Hiện nay, Bridgestone đang quảng bá trên toàn cầu cỡ lốp lớn nhất là 53/80R63, 55/80R63 và 59/80R63. Không chỉ có vậy, hãng này còn sản xuất các loại lốp đặc chủng dành cho xe cỡ lớn hơn và xe cẩu như lốp VHS hay lốp bố thép vân gai VCHD và VCHS, gai VLT và VLTS…

Chính vì thế nếu các loại xe siêu trường, siêu trọng không sử dụng lốp đặc chủng mà dùng loại lốp khác sẽ gặp khá nhiều rắc rối trong quá trình vận hành và làm việc. Chẳng hạn như lốp xe bị bục, hỏng do sức chịu tải, chịu nhiệt kém, độ mài mòn không cao… Điều nay gây tốn kém và mất thời gian, giảm hiệu quả làm việc của các đơn vị.

lốp đặc chủng

Bridgestone – nhà sản xuất lốp đặc chủng Bridgestone chất lượng vượt trội

Đơn vị phân phối lốp đặc chủng chính hãng, uy tín hiện nay

Không chỉ dành riêng cho các xe siêu trọng và siêu trường, lốp đặc chủng còn có nhiều loại phù hợp với các dòng xe khác như xe du lịch. Chính vì sự nổi trội về tính năng và công dụng nên lốp đặc chủng nhận được sư ưu tiên lựa chọn của các doanh nghiệp phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Với nhu cầu sử dụng lốp xe cao như ngày nay, không ít các đơn vị trở thành nhà phân phối lốp xe đặc chủng phục vụ cho thị trường. Một trong những đơn vị phân phối lốp xe đặc chủng chính hãng và uy tín trên thị trường hiện nay phải kể đến công ty TNHH thiết bị và công nghệ Thiên Hòa.

Có trong mình 14 năm kinh nghiệm với khách hàng trải khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, Thiên Hòa là địa chỉ uy tín mỗi khi khách hàng có nhu cầu về lốp đặc chủng và các thiết bị công nghệ phục vụ cho sản xuất như: Băng tảixích Tsubaki, đệm va tàu, búa khoan khí nén… Chọn mua lốp đặc chủng do công ty Thiên Hòa cung cấp khách hàng không chỉ yên tâm về chất lượng và giá thành mà còn nhận được sự tư vấn chính xác từ các chuyên gia để chọn được loại lốp phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ THIÊN HÒA

Địa chỉ: Số 29-C2, Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: +84 24 32046555

 

website: thienhoaco.com.vn