Lễ kí kết hợp tác giữa trường Đại học Đông Đô và Hiệp hội Nhật ngữ JLAN

Chiều ngày 23/6 vừa qua trường đại học Đông Đô diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác tổ chức kỳ thi JLAN với Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN tại cơ sở Tôn Thất Thuyết nhằm trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tạo đầu ra cho sinh viên làm việc tại Nhật.

Tham dự buổi lễ ký kết có bà Trần Thị Kim Oanh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, ông Vương Bá Lân trưởng phòng hành chính tổng hợp, ông Trịnh Hữu Tuấn trưởng phòng hợp tác quốc tế của trường, bà Bùi Phương Dung trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa học. Về phía Hiệp hội giáo dục JLAN có sự tham gia của ông Hashino Nobuo – Giám đốc điều hành Hiệp hội JLAN, hiệu trưởng trường Nhật ngữ Osaka Miami, ông Nguyễn Duy Anh - ủy viên ban quản trị Hiệp hội JLAN – Giám đốc điều hành Học viện Nhật ngữ GAG, ông Ngô Quang Vinh đại diện hiệp hội tại Việt Nam và bà Ngô Thị Luật, giám đốc công ty cổ phần Giang Anh Group.

Trước khi vào ký kết hợp tác, hai bên trường đã giới thiệu khái quát về các hoạt động, chương trình đào tạo cũng như các thành tựu mà 2 trường đã đạt được bằng những hình ảnh minh họa cụ thể.

Tiếp đó, bà Trần Thị Kim Oanh đã phát biểu bày tỏ lời cảm ơn đến Hiệp hội JLAN và sự mong muốn hợp tác với Hiệp hội. Tại buổi lễ, ông Hashino Nobuo cũng bày tỏ niềm vui mừng cũng như những chia sẻ ấn tượng về Trường đại học Đông Đô. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến sự khó khăn, vất vả của sinh viên Việt Nam khi học tập và làm việc tại Nhật Bản và đề nghị phía trường Đại học Đông Đô đưa ra những khó khăn mà bên JLAN có thể giúp đỡ.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết ông Trịnh Hữu Tuấn cũng đã đưa ra ý kiến với nguyện vọng phía Hiệp Hội cung cấp các giải pháp cho trường về các giáo trình và giảng viên giảng dạy. Bên cạnh đó, phía trường đại học Đông Đô cũng đã cam kết đào tạo sinh viên sau khi ra trường đều đạt trình độ N2 – N3 đủ điều kiện để làm việc tại Nhật Bản. 

Sau đó, đại diện lãnh đạo hai cơ quan đều thống nhất mục tiêu hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau về một số hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, góp phần tạo sự phát triển bền vững của trường đại học Đông Đô và Hiệp hội Nhật ngữ JLAN. Theo đó, nội dung hợp tác tập trung vào ba hoạt động chính là hỗ trợ về giáo trình giảng dạy, đồ dùng trực quan, hỗ trợ về giáo viên giảng dạy và việc làm đầu ra cho sinh viên. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác như là một căn cứ pháp lý cho hai bên tiến hành các hoạt động hợp tác cụ thể, trước mắt tập trung vào hoàn thiện về giáo trình giảng dạy và nâng cao đội ngũ giảng viên và sau đó sẽ là các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên.

Trong không khí trang trọng, lễ ký kết diễn ra thành công viết tiếp một chặng đường hợp tác đào tạo mới mang tầm vóc quốc tế của trường Đại học Đông Đô.

Sau khi ký kết hợp tác xong Hiệp hội Nhật ngữ JLAN cùng đoàn trường đi thăm cơ sở vật chất, khu giảng đường của trường.

(Nguồn Dong Do University)