Lenovo trình làng bộ thiết bị phục vụ giải trí 3D

Trong đó có 3 dòng smartphone tích hợp công nghệ Lenovo VR và kính thực tế ảo ANT VR.

Hãng Lenovo vừa giới thiệu một hệ sinh thái giải trí đa phương tiện mới mẻ, gọi là TheaterMax. Hệ sinh thái này bao gồm cả phần cứng (smartphone, kính thực tế ảo,...) và phần mềm chuyên dụng. Nó có khả năng chuyển đổi bất cứ nội dung đa phương tiện nào thành không gian thực tế ảo (VR).

Lenovo trình làng bộ thiết bị phục vụ giải trí 3D - 1

Hệ sinh thái TheaterMax bao gồm kính ANT VT và smartphone hỗ trợ công nghệ Lenovo VR.

TheaterMax hiện đã có mặt trên 3 mẫu smartphone mới nhất của Lenovo là VIBE X3, A7010 và A6020 Plus (hay còn có tên gọi khác là VIBE K5 Plus). Trong đó, VIBE X3 là chiếc smartphone mạnh nhất mà Lenovo từng tung ra thị trường.

Để trải nghiệm TheaterMax, người dùng chỉ việc sử dụng một trong các dòng smartphone kể trên để mở một đoạn phim bình thường. Sau đó, chọn chế độ tách video làm hai màn hình, rồi gắn smartphone vào kính thực tế ảo ANT VR (do Lenovo đồng nghiên cứu và sản xuất).

Lenovo trình làng bộ thiết bị phục vụ giải trí 3D - 2

ANT VR không phải là kính điện tử mà chỉ là một chiếc kính quang học bình thường nhưng có khả năng trình chiếu phim, ảnh 2D sang 3D.

Đeo chiếc kính này, người dùng sẽ trải nghiệm được những khung cảnh trong không gian 3D sống động. Ngoài phim ảnh, công nghệ TheaterMax còn hứa hẹn phục vụ cả việc chơi game và xem bóng đá hấp dẫn hơn.

ANT VR là thiết bị thực tế ảo được hỗ trợ bởi công nghệ Lenovo VR. Sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có thể gập lại và có trọng lượng chỉ 160g. Thiết bị này được trang bị cắp kính chuyên biệt không gây méo hình.

Không như các thiết bị VR khác, người dùng bị các tật khúc xạ về mắt vẫn có thể vừa đeo kính vừa đeo ANT VR mà không gặp khó khăn gì. ANT VR còn có bộ điều chỉnh quang học giúp điều chỉnh khoảng cách xem phù hợp hơn. Thiết bị hỗ trợ các loại smartphone có màn hình từ 5-inch tới 6-inch, cho góc nhìn rộng 100 độ.

Để đồng bộ với công nghệ TheaterMax cũng như trải nghiệm phim ảnh trên ANT VR, bộ 3 smartphone VIBE X3, A7010, A6020 chính là bộ 3 đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ Lenovo VR. Trong đó, VIBE X3 nổi bật với chip âm thanh DAC ESS Sabre ES9018K2M, công nghệ âm thanh Hi-Fi, Dolby ATMOS và màn hình Full HD.

Lenovo trình làng bộ thiết bị phục vụ giải trí 3D - 3

Một dòng smartphone có công nghệ Lenovo VR, tích hợp cảm ứng vân tay ở mặt sau.

Lenovo A7010 được tăng cường khả năng thu âm và ghi âm, với hệ thống 3 micro và bộ giải mã âm thanh Wolfson có khả năng khử tiếng ồn. Bộ loa kép ở mặt trước ứng dụng công nghệ chuẩn Dolby ATMOS như trong các rạp chiếu phim.

Lenovo trình làng bộ thiết bị phục vụ giải trí 3D - 4

Do là thiết bị phục vụ TheaterMax nên dòng smartphone này được trang bị loa ngoài ở cả cạnh trên và dưới ở mặt trước.

Cuối cùng là Lenovo A6020 có thiết kế vỏ nhôm, vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi 8, màn hình 5-inch Full HD kết hợp công nghệ âm thanh Dolby ATMOS. Sản phẩm này vừa được giới thiệu tại triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC 2016.

Lenovo VIBE X3 có giá đề nghị dưới 8,8 triệu đồng. Trong khi đó, A7010 có giá đề nghị 5 triệu đồng (phiên bản 2GB RAM và 32GB ROM), và 5,3 triệu đồng (3GB RAM và 16GB ROM). Riêng A6020 có giá đề nghị đúng 4 triệu đồng, kính ANT VR là 690.000 đồng.

Nguồn 24h