“Lò luyện” hoa hậu Việt lần đầu lên sóng truyền hình

Dưới hình thức một chương trình truyền hình thực tế Miss World Vietnam – Đường tới vương miện lần đầu - mang tới cho khán giả truyền hình hình ảnh thật về “lò luyện” hoa hậu.

Sau mỗi cuộc thi tài năng và nhan sắc quốc gia,khán giả quan tâm người đạt danh hiệu sẽ làm gì và có dám thi tài trên đấu trường quốc tế hay không?

Lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt chứng kiến không ít người đẹp rụt rè, bỡ ngỡ thậm chí từ chối khi được đề cử tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Và người đẹp Việt cũng rất ít khi đạt được danh hiệu hoặc xếp thứ hạng cao trong các cuộc thi này.

Chính vì vậy thông tin chương trình truyền hình thực tế Miss World Vietnam – Đường tới vương miện chính thức - khởi động sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi như ban tổ chức chương trình công bố, đây sẽ là chương trình truyền hình thực tế về sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm tuyển chọn và đào tạo đại diện tham gia các cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới.

Điểm đặc biệt chương trình là chấp nhận các thí sinh nữ đủ tiêu chuẩn có hoặc không có danh hiệu trước đó, khác với cách chọn gương mặt đại diện thông thường trước đây là đề cử người đẹp đã có danh hiệu.

“Lò luyện” hoa hậu Việt lần đầu lên sóng truyền hình - 1

Một hình ảnh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới(ảnh minh họa).

Từ vòng sơ tuyển, thí sinh sẽ được tuyển chọn vào vòng chung khảo và chọn ra 20 gương mặt xuất sắc nhất vàoLâu đài Sắc đẹp với những phòng sinh hoạt và tập luyện chuyên biệt. Tại đây họ sẽ cùng trải qua những khóa huấn luyện theo chủ đề với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Những thí sinh sẽ được trải qua các khóa huấn luyện về những chủ đề như chăm sóc vẻ đẹp hình thể, lựa chọn trang phục, kĩ năng trình diễn, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng trả lời ứng xử, chuẩn bị phần thi tài năng, tham gia các hoạt động từ thiện, gây ấn tượng ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tất cả được ghi hình 24/24h vàdựng thành từng tập phát sóng trên truyền hình. Cùng đồng hành với quá trình đó, mỗi khán giả sẽ có một lựa chọn riêng mình cho ngôi vị cao nhất.

Miss World Vietnam – Đường tới vương miện cũng sẽ là cuộc thi về nhan sắc chuyên nghiệp có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Người đẹp đăng quang ngôi vị Quán quân của Miss World Vietnam – Đường tới vương miện sẽ giành được tổng giải thưởng trị giá 1.100.000.000 đồng (Một tỷ một trăm triệu đồng) trong đó bao gồm: quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss World – Hoa Hậu Thế Giới cùng 100 triệu đồng tiền mặt.

Thí sinh đạt giải nhì của Miss World Vietnam – Đường tới vương miện sẽ nhận tổng giải thưởng trị giá 550.000.000 đồng (Năm trăm năm mươi triệu đồng) gồm quyền đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế và 50 triệu đồng tiền mặt.

Quyền đại diện quốc gia tham gia Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia cùng 30 triệu đồng tiền mặt sẽ là giải thưởng dành cho người đẹp về thứ ba trong đêm chung kết.

Như vậy, Top 3 của cuộc thi sẽ được quyền đại diện Việt Nam tham dự 3 trong số 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh trong năm 2015.

“Lò luyện” hoa hậu Việt lần đầu lên sóng truyền hình - 2

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013 (ảnh minh họa).

Đối tượng tham gia chương trình là những cô gái mang quốc tịch Việt Nam, đang sống tại Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25; sở hữu chiều cao từ 1m65 trở lên; sức khỏe tốt; chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật chuyển đổi giới tính và đã tốt nghiệp phổ thông trung học; không có tiền án, tiền sự; hội đủ các yếu tố về nhân thân yêu cầu của chương trình có thể đăng ký tham dự vòng sơ tuyển toàn quốc của Miss World Vietnam – Đường tới vương miện.

Đặc biệt, những người đẹp đã có danh hiệu từ các cuộc thi hoa khôi, người đẹp, hoa hậu trong nước vẫn được quyền đăng ký tham gia dự thi.

Vòng tuyển chọn cả nước dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/9 và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21/9. Thành phần Ban giám khảo sẽ được Ban tổ chức công bố trong thời gian tới.

{fcomment}