Lời khuyên của chuyên gia khi chọn mua lư hương thờ cúng bằng đồng

Khi chọn mua lư hương thờ cúng bằng đồng, các chuyên gia thường khuyên người tiêu dùng chọn một cơ sở đúc đồng uy tín. Vì như vậy vừa tránh được tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, vừa có thể đúc được nhiều mẫu lư hương theo yêu cầu.

Vì sao nên mua lư hương bằng đồng tại làng Vạn Điểm?

Làng Vạn Điểm có lịch sử đúc đồng 900 năm

Vạn Điểm là một ngôi làng nhỏ cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 20km. Được hình thành từ năm 1018, dưới sự truyền nghê của đức thánh tổ Khổng Minh Không, làng nghề đúc đồng Vạn Điểm được nhiều người biết đến qua những sản phẩm đồng nguyên khối đồ sộ, vững chãi và trường tồn với thời gian.

Đầu tiên phải kể đến chính là bức Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cao 16,2m, nặng 220 tấn ở Điện Biên; tượng vua Lý Thái Tổ cao 10,1m, nặng 45 tấn ở Hồ Gươm (Hà Nội); tượng Phật tổ Như Lai nặng 35 tấn ở núi Non Nước (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và 3 pho tượng Tam Thế Phật nặng 50 tấn ở chùa Bái Đính (Ninh Bình)...

Đỉnh đồng khảm tam khí được đúc thủ công tại làng Vạn Điểm

Bên cạnh tượng đồng, lư hương bằng đồng (đỉnh đồng) cũng là một sản phẩm được các nghệ nhân làng Vạn Điểm đặc biệt chú trọng. Lư hương đồng được đúc rất tỉ mỉ với nhiều kích thước khác nhau. Đây là đồ đồng thờ cúng thường thấy tại các cửa đình, cửa chùa được dùng để thắp hương và đốt vàng mã.

Lư hương được đúc theo phương pháp thủ công truyền thống

Ngày nay vì lợi nhuận, nhiều xưởng đúc đồng sử dụng máy móc, khuôn đúc hàng loạt để tạo ra số lượng lớn lư hương đồng. Vì vậy chất lượng của từng lư hương không được đảm bảo. Thậm chí có nhiều lư hương dù bị lỗi nhưng vẫn được bán ra trên thị trường.

Đỉnh đồng mộc hoa sòi đúc bằng đồng vàng

Ngược lại với điều đó, tại Vạn Điểm các loại lư hương thờ bằng đồng được đúc hoàn toàn theo phương pháp thủ công (đúc bằng tay) với một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Những họa tiết, hoa văn trên lư hương được người nghệ nhân trạm, khảm rất tỉ mỉ và khéo léo. Đây là điểm đặc biệt mà phương pháp đúc đồng thông thường trên không làm được.

Kích thước và mẫu mã được thiết kế theo yêu cầu

Hiện nay, việc mua lư hương trực tiếp tại cửa hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên mẫu mã và kích thước của lư hương sẽ bị hạn chế hơn do khách hàng không được chọn hoặc làm theo ý muốn.

Vì vậy, để mua được một chiếc lư hương bằng đồng theo đúng yêu cầu về kích thước và thiết kế, người ta hay tìm đến những địa chỉ đúc đồng uy tín và giàu kinh nghiệm như làng Vạn Điểm.

Các họa tiết long, lân, quy, phượng hay hoa cúc, hoa sòi…trên lư hương được người thợ trạm vẽ rất tinh tế. Đó là những nét khắc uyển chuyển nhưng mạnh mẽ, cứng cáp nhưng không thô sơ, đơn giản như lại vô cùng đặc biệt và tinh tế… phù hợp với sở thích của từng khách hàng.

Xưởng đúc đồng Tâm Phát một trong những địa chỉ đúc lư hương đồng uy tín tại Vạn Điểm

Tâm Phát được biết đến là một cơ sở đúc đồng tuy tín tại làng Vạn Điểm được xây dựng cách đây gần 20 năm. Các sản phẩm đồng Tâm Phát, đặc biệt là lư hương bằng đồng luôn được những nghệ nhân lành nghề đúc, tạc khéo léo.

Đỉnh đồng khảm tam khí một chữ vàng được tạc hoa văn tinh tế

Khi đặt mua hoặc đúc lư hương thờ bằng đồng tại Tâm Phát, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Bởi Tâm Phát thực hiện chính sách bảo hành 20 năm kể từ ngày giao hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hư hương hay các sản phẩm đồng như tượng đồng, đồ đồng mỹ nghệ, đồ đồng thờ cúng hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Đồng mỹ nghệ Tâm Phát – Tinh hoa văn hóa Việt

Website: dodongtamphat.com

Hotline tư vấn: 0965.227.999 – 024.39.460.999

Showroom 1: 1125 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Showroom 2: L1B9 Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng đúc đồng, mạ vàng, dát vàng: TT Lâm, Ý Yên, Nam Định