Màn hình vô cực trên Galaxy S8: Khởi đầu của sự dẫn đầu

Màn hình vô cực (Infinity Display) trên bộ đôi Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ được xem là sự khởi đầu hoàn hảo cho kỉ nguyên dẫn đầu của "gã khổng lồ" Hàn Quốc.

Màn hình vô cực trên Galaxy S8: Khởi đầu của sự dẫn đầu - 1

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ dùng màn hình tràn vô cực

Ngay từ khi smartphone màn hình cảm ứng trở nên thịnh hành, nó đã tạo ra một cuộc đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất smartphone với nhau. Sau giai đoạn gia tăng kích thước, và viền màn hình mỏng được chú trọng, giờ đây người ta dành sự quan tâm đến cảm nhận khi cầm nắm và trải nghiệm mà màn hình mang lại cho người dùng.

Trong số những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thì Samsung được đánh giá là hãng thường xuyên tạo ra sự đổi mới đến chóng mặt trong lĩnh vực màn hình. Ở giai đoạn đầu 2015, công ty này đã khiến tất cả giới công nghệ phải ngỡ ngàng khi mang đến màn hình thiết kế cong tràn hai cạnh đầu tiên trên Galaxy S6 edge. Đến năm 2016, người dùng tiếp tục chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc trên Galaxy S7 edge, nó được xem là sự bứt phá và vượt ra ngoài những giới hạn hiện tại của smartphone cả về thiết kế lẫn tính năng đi kèm.

Tuy nhiên, không dừng lại với sự thành công của Galaxy S7 edge, Samsung luôn tìm kiếm cho mình những tiêu chuẩn mới, lắng nghe nguyện vọng của người dùng để có thể ra mắt những sản phẩm trọn vẹn. Infinity Display (Màn hình vô cực) được xem là tiêu chuẩn tiếp theo để Samsung khẳng định vị thế của kẻ dẫn đầu, mở ra tiêu chuẩn mới.

Trong ngành công nghệ phát triển rất nhanh chóng, mọi tiêu chuẩn đều dễ dàng bị vượt qua. Nhưng với Galaxy S8 và Galaxy S8+, màn hình cong tràn vô cực xuất hiện như một tiêu chuẩn lần đầu tiên xuất hiện, kèm nhiều tính năng vô cùng ấn tượng.

Màn hình vô cực trên Galaxy S8: Khởi đầu của sự dẫn đầu - 3

Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ sở hữu màn hình Infinity Display

Trước hết, màn hình 5,8 và 6,2 inch trên Galaxy S8 và Galaxy S8+ công nghệ Super AMOLED với độ phân giải WQHD + 2960 x 1440 pixel (tỷ lệ 18,5: 9). Nó gần tương tự chuẩn Univisium được LG sử dụng trong điện thoại mới trình làng G6, nhưng Samsung đã thực hiện một số cải tiến khác cho màn hình Infinity của nó.

Màn hình Galaxy S8 chiếm hơn 80% màn hình phía trước của điện thoại, và lớn hơn khoảng 18% so với màn hình Galaxy S7 tiền nhiệm. Samsung đã tích hợp tất cả các nút bấm vật lý vào màn hình hiển thị của điện thoại, tạo nên một thiết kế liền mạch và xuyên suốt sản phẩm. Mặc dù độ dài của màn hình gia tăng nhưng chiều rộng vẫn không thay đổi so với các phiên bản trước đó. Kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế cong đối xứng giúp cho việc cầm nắm bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình vô cực trên Galaxy S8: Khởi đầu của sự dẫn đầu - 4

Các nút vật lý phía dưới màn hình đã được nhúng vào màn hình

Để mang đến một trải nghiệm xem tốt nhất và tạo ra một tương tác tự nhiên giữa người dùng và màn hình, tất các các phím vật lý trên bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ được tích hợp dưới màn hình cảm ứng và được kích hoạt chỉ bằng cách chạm và màn hình. Nút Home đã được nhúng dưới màn hình, thiết kế vẫn áp dụng như nút Home vật lý thông thường. 

Hơn nữa, các phím di chuyển trước và sau có thể được tùy chỉnh theo các màu khác nhau. Samsung cũng đã thu nhỏ các mép viền bezel ngay cả khi bổ sung thêm một máy quét mống mắt cho máy ảnh mặt trước.

Tỷ lệ khung hình của màn hình Infinity Display mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Nhờ tỷ lệ 18,5: 9, màn hình của Galaxy S8 cho phép người dùng xem nhiều hình ảnh cũng như đọc nhiều văn bản hơn trong email. Trên tất cả, màn hình đã được tối ưu hóa để cải thiện khả năng sử dụng đa cửa sổ, vì vậy bạn sẽ có thể gõ tin nhắn văn bản trên bàn phím đầy đủ của điện thoại trong khi xem một clip YouTube cùng một lúc.

Màn hình vô cực trên Galaxy S8: Khởi đầu của sự dẫn đầu - 5

Tính năng Snap Window mới trong Galaxy S8 được cho là sẽ tăng cường khả năng đa nhiệm bằng cách cho phép người dùng ghim một địa chỉ cụ thể từ một ứng dụng lên trên cùng màn hình và tiếp tục sử dụng không gian bên dưới để thực hiện công việc của họ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Samsung đã thêm lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass 5 cho cả màn hình Galaxy S8 và Galaxy S8+.

Nguồn 24h