Máy tính bảng `siêu mỏng` nào đáng mua nhất?

Không chỉ mạnh về cấu hình, mỏng về thiết kế cũng đang là tiêu chí được ưa chuộng trên nhiều loại máy tính bảng hiện có tại thị trường Việt Nam.

iPad Air 2


Giá từ: 12,5 triệu - 15,5 triệu đồng

Là mẫu tablet mới nhất được Apple trình làng, ngay sau khi ra mắt iPad Air 2 đã chiếm ngôi vị máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Không những có độ dày chỉ 6,1mm , thiết bị này còn sở hữu cấu hình phần cứng thuộc diện mạnh nhất trong các dòng máy tính bảng.

 
Về thiết kế, kiểu dáng của iPad Air 2 không có nhiều thay đổi lớn so với thế hệ trước, ngoại trừ việc bỏ đi nút gạt ( dùng để tắt tiếng hoặc tắt xoay màn hình) nhằm giúp máy mỏng hơn và phím Home có cảm biến vân tay TouchID cũng được bổ xung. Bên cạnh việc đạt tới độ siêu mỏng 6.1 mm, máy tính bảng của Apple còn có trọng lượng siêu nhẹ khi chỉ rơi vào 437g.

Màn hình cũng là một trong những điểm được Apple chú trọng đầu tư khi khoảng trống giữa lớp kính cường lực và LCD hiển thị bị loại bỏ, qua đó giúp người xem có cảm giác như được nhìn trực tiếp vào từng pixel trên màn hình. Không chỉ hiển thị tốt hình ảnh, màn hình này còn được tăng khả năng chống chói lên tới 56% so với thế hệ trước.

Về cấu hình, iPad Air 2 có vi xử lý A8X mới nhất với sức mạnh còn hơn cả trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Camera chính được nâng lên 8MP, dung lượng bộ nhớ trong có các mức 16/32/64/128GB cùng 2 lựa chọn gồm bản WiFi và WiFi+4G. Hệ điều hành iOS 8 được cài đặt mặc định.

Xperia Z2 Tablet

Giá từ: 12,7 triệu đồng

Chỉ nhỉnh hơn iPad Air 2 một ít về độ dày nhưng con số 6,4mm của Xperia Z2 Tablet cũng khiến người dùng không khỏi thán phục. Bên cạnh đó, đây còn là chiếc máy tính bảng 10 inch có khối lượng nhẹ nhất thế giới khi cân nặng chỉ từ 426g.

 
Vẫn mang phong cách thiết kế giống như Tablet Z ra mắt hồi năm ngoái nhưng độ dày cùng trọng lượng của Z2 Tablet đã được giảm xuống đáng kể khi chỉ còn 6,4 mm và 439 g. Về tổng thế máy khá vuông vắn, phần lưng có chất liệu bằng vân mềm giúp cầm trên tay rất thoải mái. Ngoài ra Z2 Tablet còn được trang bị tính năng chống nước và bụi tương tự như trên các smartphone cao cấp của Sony.

Màn hình 10 inch của Z2 Tablet được trang bị công nghệ X-reality hàng đầu của Sony giúp chất lượng hình ảnh hiển thị tươi mới và trung thực. Ngoài ra công nghệ IPS giúp người dùng có góc nhìn rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ chất lượng tương tự như với góc nhìn trực diện hoặc góc hẹp.

Cấu hình của Z2 Tablet cũng rất "khủng" với bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, 3GB RAM, camera chính 8MP, camera phụ 2MP, dung lượng bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên 32GB cùng 2 phiên bản WiFi và WiFi+4G. Ngoài ra máy còn được tích hợp công nghệ độc quyền S-Force Front surround giúp chất lượng âm thanh trên thiết bị này được liệt vào dạng hàng đầu trong các loại máy tính bảng.

Galaxy Tab S

Giá từ: 11,5 triệu - 13,5 triệu đồng

Máy tính bảng chủ lực của Samsung trong năm 2014 cũng là sản phẩm có thiết kế rất chuẩn mực với độ dày chỉ 6,5 mm. Không chỉ có vậy, tablet này còn được trang bị màn hình với độ phân giải đạt chuẩn 2K 2.560x1.600 pixel.
 
Trong khâu thiết kế, Tab S vẫn giữ phong cách quen thuộc của dòng Galaxy Tab với chất liệu chính là nhựa, lưng được làm giả da cùng khung viền bằng kim loại sáng, tất cả giúp chiếc máy trông chắc chắn và sang trọng. Ngoài độ mỏng chỉ 6,5 mm, trọng lượng của máy cũng nhẹ vào dạng hàng đầu khi chỉ có 298g cho bản 8.4 inch và 465 cho bản 10.5 inch.

Điểm ấn tượng nhất của Tab S là nằm ở màn hình có độ phân giải lên tới 2K, tương đương 2.560 x 1.600 pixel. Không chỉ có thế, màn hình AMOLED của sản phẩm này còn giúp gia tăng chất lượng và chiều sâu cho ảnh đồng thời cho góc nhìn rất rộng kể cả trong điều kiện ánh sáng trực tiếp ngoài trời. Ngoài ra tính năng bảo mật vân tay cũng được tích hợp ngay trên phím Home.

Về cấu hình, cả 2 phiên bản 8.4 inch và 10.5 inch đều cùng sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân, gồm có 4 nhân Cortex-A15 và 4 nhân Cortex-A7, có tốc độ lần lượt 1.9 GHz x 4 cùng 1.3 GHz x 4. Ngoài ra máy còn sở hữu chip đồ họa sáu lõi ARM Mali T628, RAM 3GB, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 128GB, camera lần lượt 8MP và 2MP cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

iPad mini 2

Giá từ: 11,5 triệu đồng

Mặc dù đã xuất hiện thế hệ thứ 3 của iPad mini, tuy nhiên sản phẩm đàn anh mini 2 vẫn ghi điểm trong mắt người dùng nhờ cấu hình tương đương nhưng mức giá lại rẻ hơn tới 100 USD. Cấu hình mạnh mẽ cùng độ dày chỉ 7,5mm là những đặc điểm nổi bật của chiếc máy tính bảng này.

 
Ra mắt cách đây 1 năm nhưng cho đến giờ kiểu dáng thiết kế của iPad mini 2 vẫn thuộc diện hàng đầu trong phân khúc máy tính bảng 7 inch. Không chỉ siêu mỏng (7.5 mm) mà chiếc máy này còn siêu nhẹ (331 g) với lớp vỏ nhôm nguyên khối vô cùng bắt mắt.

Về màn hình 7.9 inch, iPad mini 2 được trang bị màn hình Retina có độ phân giải lên đến 2.048 x 1.536 pixel tương tự như iPad Air. Với chất lượng hình ảnh vượt trội, đây hiện vẫn là một trong những máy tính bảng có có chất lượng màn hình tốt nhất trong phân khúc 7 inch.

Cấu hình của chiếc máy tính bảng này vẫn khá mạnh mẽ với chip A7, các tác vụ nhanh hơn gấp 4 lần và khả năng xử lí đồ họa mạnh hơn gấp 8 lần so với iPad Mini thế hệ trước. Đồng thời iPad mini 2 còn được trang bị camera chính iSight 5 MP ở mặt sau và camera phụ 1.2 MP có khả năng gọi FaceTime HD.

Theo VTC News

{fcomment}