Mốt chơi “phụ kiện” nội thất công nghệ cao

 Để thỏa mãn sở thích và sự sành điệu của mình, nhiều người có tiền đã chi cả trăm triệu đồng đầu tư cho các loại vật liệu, nội thất mới.  

Mốt chơi “phụ kiện” nội thất công nghệ cao

Cách đây 15 năm, bà chị tôi hì hục đặt mua vật liệu sửa lại nhà tắm chỉ vì viên gạch ốp có hình cá bơi, có nước vào cứ dập dềnh như cá thật, khiến hàng xóm "lác mắt" thán phục. Sau phong trào gạch có hình tôm, cua, cá, đến lượt gạch có hình ảnh của các cô gái “hiếm vải” lên ngôi. Ngày đó, để mua loại vật liệu này không dễ, thậm chí phải mua chui vì hàng chủ yếu là nhập lậu từ Trung Quốc.

Sau trào lưu trên, hiện nay, dân chơi chuyển mốt sang công nghệ 3D. Nhờ công nghệ mới này mà từ sàn nhà, đến tường, trần nhà có thể thấy hình ảnh của đại dương bao la, hay động vật hoang dã gần giống như cảnh thật. Tuy nhiên, cũng có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười xung quanh cách trang trí này.

Anh Thanh - người vốn chuộng cái lạ và là chủ thầu xây dựng đã trang trí nền gạch 3D giống như bể cá tại lối đi vào phòng khách. Với cách trang trí này, mà mỗi lần các cụ ở quê lên chơi, cứ đến thềm nhà anh lại hét lên, hỏi ra mới biết các cụ sợ bước xuống hồ cá.

Không chỉ có vậy, cậu con trai 3 tuổi của anh cũng thi thoảng đòi bắt cá chơi. Cực chẳng đã, anh đành dỡ bỏ khối 3D và lát gạch thường cho đỡ phiền, dù giá cho khối gạch 3D chưa kể thi công mất tới 50 triệu đồng.

Không chỉ ở thành phố, loại vật liệu 3D cũng được người giàu ở nông thôn sử dụng. Bước vào một số biệt thự vùng quê, bên cạnh thú vui tao nhã “chum nước, gáo dừa”, thì phía dưới là gạch 3D cá lượn, cua bò.

Không chỉ trong nhà, nhiều người có tiền còn “bê” cả đại dương thu nhỏ lên nóc. Phó tổng giám đốc một công ty dược tại Hà Nội đã thiết kế nguyên vườn hoa cây cảnh chim chóc trên nóc căn nhà 4 tầng và không quên xây 2 bể cá một nước ngọt, một nước mặn nuôi 2 loại thủy sản cho nó “có nếp, có tẻ”.

Trong khi đó, nguyên tổng giám đốc một công ty xi măng còn thiết kế hệ thống bể cá quanh nhà giống một khách sạn 5 sao. Chỉ tính nguyên tiền chi phí thau dọn bể, thức ăn cho cá mỗi tháng cũng tiêu tốn khoảng 6 triệu đồng. Bù lại, sáng nào ông cũng có thể thư giãn và ngắm cá bơi. Ông kể rằng, ngày bé cứ mỗi lần tát ao làng, cái cảm giác lấm lem bùn đất lao xuống bắt cá mãi theo ông đến tận lúc già. Đó cũng là lý do ông chi tiền để “tìm lại tuổi thơ”.

Ngoài gạch, hệ thống điện thông minh cũng được nhiều người sử dụng. Ông Trần Hải Minh, Tổng giám đốc Công ty Tecco, người đã chi trên 400 triệu đồng để lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh cho căn penthouse của mình trải lòng: “Đã sành điệu là phải đồng bộ, tốn công thiết kế cả căn nhà, chọn kỹ từ gạch lát sàn, đến từng cái bóng đèn, trong khi nhà thì nhiều phòng, đi đến đâu cũng bật bật tắt tắt mất đi độ xịn. Do đó, tôi quyết định lắp luôn hệ thống chiếu sáng thông minh cho nó ‘ton sur ton’”.

Bên cạnh nhà dân, một số loại vật liệu mới cũng càng ngày càng được sử dụng nhiều tại các công trình, từ chung cư, nhà phố, đến các khu resort…, như gạch chống trơn, trống trượt, có vân rãnh sâu hoặc có màu xanh mướt như thảm cỏ.

Một vòng quanh các của hàng bán loại gạch này tại quận Bình Thạnh, Bình Tân (TP. HCM) cho thấy, lượng tiêu thụ các loại vật liệu mới đã tăng lên đáng kể. Chủ các cửa hàng này cho biết, do việc hoàn thiện các khu chung cư và một số công trình xây dựng khác đang gia tăng, nên tiêu thụ loại vật liệu mới cũng tăng theo.

Ông Phan Trọng Hoàn, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Trọng Danh, đơn vị chuyên sản xuất các loại vật liệu mới thân thiện môi trường cho biết: “Đến nay, sản phẩm của Công ty như gạch nhẹ, ngói siêu nhẹ, ván sàn từ nhựa và trấu đã có chỗ đứng nhất định, nhưng tiêu thụ vẫn gặp khó do người dân chưa quen sử dụng. Sản phẩm chủ yếu vẫn xuất khẩu”.

Việc người dân do điều kiện kinh tế khá lên ngày càng chăm sóc tỉ mỉ hơn cho chất lượng ngôi nhà từ những vật liệu công nghệ cao hay vật liệu gần gũi với thiên nhiên là một hướng kinh doanh mới của nhiều doanh nghiệp, nếu biết bắt đúng gu thẩm mĩ từng vùng miền, hoặc xu hướng mới.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán