Một số đặc điểm về phong thủy trong kinh doanh

Đối với mỗi chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng, sự thịnh vượng trong kinh doanh luôn chiếm giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Nó không đơn thuần chỉ là thu lại được nhiều lợi nhuận mà còn là cả sự may mắn, bền vững cũng như suôn sẻ… trong tất cả các khía cạnh.

Bởi chính cái tâm lý luôn luôn hương đến sự thịnh vượng bền vững, lâu dài, làm cho công ty, doanh nghiêp ngày một phát triển, bên cạnh những sự cố gắng, nỗ lực đầu tư, phát triển…thì yếu tố phong thủy trong kinh doanh dường như cũng được các doanh nghiệp khá chú trọng. Rất nhiều người coi nó là hậu phương , nền tảng tâm lý đặc biệt để cố gắng, tin tưởng và phát triển.

Vậy các quan điểm về phong thủy trong kinh doanh nên được hiểu như thế nào và nó có những đặc điểm gì? Bài viết dưới đây chúng tôi xin được chia sẻ quan điểm của Kiến trúc sư Hoàng Trà- Giám đốc Công ty xây dựng và kiến trúc Hà Nội để có thể có được phần nào đó về một trong những quan điểm về phong thủy trong kinh doanh.

Yếu tốt thứ nhất:

Trụ sở hoặc văn phòng công ty phải có vượng khí

Đây là yếu tố đầu tiên trong việc Xem Phong Thủy trong lĩnh vực Kinh Doanh, là nền tảng của các yếu tố khác.

Nếu là một công ty lớn có trụ sở riêng thì trụ sở đó phải hợp Thiên thời được địa lợi. Khi có một trụ sở tốt về phong thủy thì phòng chủ tịch hội đồng quản trị, phòng tổng giám đốc, phòng tài chính, phòng kinh doanh phải nằm ở phương vị vượng khí trong tòa nhà đó vì dù nhìn tổng thể có tốt nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với chỗ nào trong công ty, tòa nhà cũng tốt.

Nếu là một công ty vừa và nhỏ, có diện tích sử dụng không nhiều, đa số các doanh nghiệp này đều phải thuê văn phòng chứ không xây trụ sở và thường chỉ thuê một phần diện tích trong một tòa nhà lớn. Vậy phong thủy của văn phòng nhỏ khác gì so với một tòa nhà trụ sở của một công ty lớn? Trong trường hợp này, cách thức lựa chọn đơn giản hơn, nhưng không chủ động được. Công ty nhỏ không chủ động được là vì tòa nhà thịnh thì có nhiều công ty muốn thuê, có người nhanh chân thuê hết các góc tốt; nhà đó không phải của mình nên dễ bị chủ nhà hủy hợp đồng; nhiều người thuê nhà, sửa nhà rồi, làm ăn phát đạt, khi hết hạn hợp đồng thì chủ không cho thuê nữa, họ còn lấy lại rồi làm kinh doanh luôn lĩnh vực công ty đó làm, thế là mất cả tiền sửa văn phòng, mất cả khách quen. Đầu tiên, chủ doanh nghiệp phải tìm một tòa nhà vượng khí để đặt trụ sở linh hoạt hơn là công ty lớn có một mảnh đất lớn và xây ở đó chỉ có một hai thế theo phong thủy. Sau khi chọn được tòa nhà vượng khí rồi thì tìm góc vượng để thuê, đương nhiên phòng giám đốc, tài chính kế toán, kinh doanh đều phải bố trí ở góc vượng khí. Sau khi chọn được phong thủy theo đại cục tốt rồi thì cần bố trí phong thủy tiểu cục riêng cho từng phòng làm việc đó. 

 

Phong thủy trong kinh doanh, phong thủy hoàng trà

 

Phong thủy trong kinh doanh được xem như là một yếu tố quan trọng

Yếu tốt thứ hai: Phong thủy Nhân

Những cổ đông hợp ngũ hành bản mệnh với nhau là yếu tố vô cùng quan trọng. Mỗi người chỉ là một mảnh ghép rời rạc, dù có tài năng đâu nhưng nếu không hợp nhau, không tương hỗ tốt cho nhau thì cũng không thể tạo thành một tập thể hùng mạnh được. Ví như có nhiều mảnh vải đẹp, tốt nhưng mỗi mảnh một chất liệu, màu sắc khác nhau nhưng nhiều khi không thể phối hợp  để tạo thành một cái áo đẹp.

Sau khi lựa chọn được các cổ đông rồi, ta phải xem lá số từng người để phân công chức vụ -phân công công việc. Người nào trong mệnh mà có tiêu chí đi lại nhiều và khướu ăn nói thì phân công làm thị trường, người nào trong mệnh có tướng tinh và ấn thì làm tổ chức - nhân sự, người nào có văn xương - học đường thì làm về giấy tờ sổ sách… Đó là một vài ví dụ phân việc theo mệnh, tuy nhiên việc này còn tùy thuộc vào bằng cấp, ngành nghề…

Là chủ doanh nghiệp, khi có người vượng khí và hợp với mình, bạn sẽ như tướng ra trận có người tài lại tận tâm phục tùng; càng có nhiều người như thế thì bạn sẽ có một đội quân hùng mạnh. Nhưng, người có tài phải có tâm và phù cho bản mệnh, nếu không, người đó sẽ rút ruột hết tài chính của công ty. Khi chọn người để bổ nhiệm chức vụ, nếu người đó không làm tốt công việc, lại còn khắc thì chỉ cần vài người thôi đã đủ khiến bạn thất bại rồi!

Luận về phong thủy nhân thì còn nhiều yếu tố rất hay, nhưng nếu chỉ dùng mệnh xem theo năm thôi thì không bao giờ chính xác. Để dùng phong thủy nhân chính xác, thầy phong thủy phải giỏi cả Tứ trụ và Tử vi, khi đó luận số, vận ngũ hành bản mệnh mới chính xác.

Chúng ta đều đã từng nghe câu: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” dùng trong binh pháp. Phong thủy dùng ba yếu tố này rất linh nghiệm, có thể làm xoay chuyển tài chính, kinh doanh của một công ty. Muốn thành công phải dùng đủ cả 3 yếu tố: Xem thiên thời là tòa nhà đó có được vận vượng khí không; xem địa lợi là địa thế xung quanh tòa nhà, phòng lãnh đạo đó có đắc địa không; xem nhân sự có khắc chế nhau không - dùng người đã hợp lý chưa.

Đối với người kinh doanh cá thể thì xem phong thủy trong kinh doanh như thế nào? Đó cũng là điều nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi. Trước hết phải xem tứ trụ để lấy ngũ hành bản mệnh, phương vị tài vận ở phương nào màu sắc hợp với người đó như thế nào, kinh doanh mặt hàng gì, thuộc ngũ hành nào để hợp với ngũ hành bản mệnh, hợp tác kinh doanh hay mở công ty với ai có hợp bản mệnh không... Ngũ hành bản mệnh ở đây không phải là lấy theo năm, mà phải lấy theo tứ trụ. Xem qua tài vận cung mệnh ra sao, thân cư ở đâu, cung nô bộc thế nào, vì là kinh doanh nên xem khác với xem cho quan lộc hay xem cho hôn nhân khi dùng tử vi. 

Thông qua sự phân tích ngắn gọn ở trên, Kiến trúc sư Hoàng Trà hy vọng có thể giúp mọi người hiểu sơ bộ về việc Xem Phong Thủy trong lĩnh vực Kinh Doanh như thế nào. Thực tế thì vấn đề này là rất khó, đòi hỏi người thầy phải giỏi đủ 3 bộ môn: Phong thủy (có 8 trường phái lớn) + Tứ Trụ + Tử Vi, chứ không đơn giản là Đông tứ trạch hay tây tứ trạch và mệnh này sinh hay khắc mệnh kia. Với kiến thức đơn giản đó ai cũng có thể tự xem được cho mình, để không bị mê tín và bị các thầy phong thủy chưa đủ trình độ lợi dụng, Kiến trúc sư Hoàng Trà đã lập ra website:http://PhongThuyHoangTra.vn/ như một cuốn sổ tay đơn giản để các bạn tra cứu.

Phong thủy là môn ngành khoa học thực tiễn. Sau gần 15 năm hoạt động phong thủy, Kiến trúc sư Hoàng Trà khẳng định:  “Khi đến một tòa văn phòng lớn, nói chính xác bàn làm việc ở đâu sẽ có tài vận, thăng tiến được khi ngồi làm việc ở đâu” khi sử dụng 8 trường phái Phong thủy + Tứ trụ + Tử vi. Kiến trúc sư Hoàng Trà nhận “Luận Đoán Phong Thủy Qua Điện Thoại”.

Liên Hệ: 0916 299611

http://phongthuyhoangtra.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kientrucsu.hoangtra

 

{fcomment}