MSN sở hữu công ty sản xuất thức ăn cho heo lớn nhất Việt Nam

Thông tin từ CTCP Tập đoàn Masan (MSN - sàn HOSE) cho biết, ngày 27/4, tập đoàn này đã mua 52% cổ phần của CTCP Việt - Pháp Sản xuất thức ăn gia súc (Proconco), 70% cổ phần của CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco), thông qua việc mua 99,99% cổ phần của Công ty TNHH Sam Kim và đổi tên thành Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS).

MSN sở hữu công ty sản xuất thức ăn cho heo lớn nhất Việt Nam

Theo MSN, việc mua các công ty này là bước đi quan trọng để cải thiện và tăng năng suất của ngành sản xuất đạm động vật của Việt Nam - GDP đầu người của Việt Nam chỉ bằng 1/10 của Mỹ, tuy nhiên giá sản phẩm đạm động vật của Việt Nam cao hơn 1,5 đến 2 lần.

Bên cạnh đó, MNS đã trở công ty sản xuất thức ăn cho heo lớn nhất (thị trường ngoài gia công) và công ty thức ăn chăn nuôi nói chung lớn thứ hai tại Việt Nam, với sản lượng thức ăn chăn nuôi cung cấp cho thị trường năm 2014 trên 1,7 triệu tấn và tự tin với kế hoạch doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2015.

Theo kế hoạch, MNS sẽ thay đổi toàn diện bằng cách áp dụng các chiến lược tốt nhất của ngành tiêu dùng nhằm tăng cường mạnh hơn nền tảng hoạt động của Công ty. Đặc biệt, Masan có mục tiêu xây dựng các thương hiệu mạnh, phát triển mạng lưới phân phối hàng đầu, có độ phủ và hiệu quả cao, và sản xuất các sản phẩm mang tính sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo thông báo của MSN, ông Phạm Trung Lâm, từng là Giám đốc Chiến lược khách hàng của Masan Consumer sẽ là người thuyền trưởng dẫn dắt quá trình thay đổi toàn diện này.

Sự kết hợp của nền tảng thức ăn chăn nuôi và nền tảng hàng tiêu dùng nhanh sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng lớn và sẽ là yếu tố then chốt giúp Masan Nutri-Science đạt được mục tiêu 2020 là chiếm được 50% thị phần thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.

T.Thanh

Nguồn Tin nhanh chứng khoán