Mua hàng bằng thẻ tín dụng bị đánh cắp, 2 thanh niên lĩnh án tù treo

Hai đối tượng đã đánh cắp các thông tin thẻ tín dụng để mua hàng hóa từ nước ngoài chuyển về Việt Nam bán lấy tiền.

Mua hàng bằng thẻ tín dụng bị đánh cắp, 2 thanh niên lĩnh án tù treo

Ngày 14/7, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, internet để chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, qua mạng Internet, Trần Huy Trung (SN 1988, Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Trung (SN 1984, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tìm hiểu cách mua hàng qua mạng bằng thẻ tín dụng của người nước ngoài bị trộm cắp.

Sau đó, Huy Trung và Văn Trung mua thông tin các thẻ tín dụng bị đánh cắp này từ các thành viên trên diễn đàn, vào mạng internet sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hóa từ các trang web bán hàng trực tuyến, thuê người nhận hàng tại nước ngoài gửi về Việt Nam để bán thu lợi bất chính.

Từ 3/11/2010 - 13/10/2011, Huy Trung trực tiếp 19 lần sử dụng thông tin thẻ tín dụng của nhiều chủ thẻ tín dụng là người nước ngoài mua hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến, thuê người chuyển về Việt Nam đem bán thu lợi 140 triệu đồng. Đối với Văn Trung, đầu năm 2010, anh ta tham gia một diễn đàn tìm hiểu cách sử dụng thông tin thẻ tín dụng bị trộm cắp, ban đầu là để mua phần mềm diệt virut có bản quyền và giao diện các website.

Thấy việc chiếm đoạt tiền dễ dàng và không bị phát hiện, thời gian sau đó, Văn Trung thực hiện mua hàng rồi thuê người nhận hàng tại Úc chuyển về Việt Nam bán thu lợi bất chính. Ngày 7/5/2012, khi Trung ra sân bay Nội Bài nhận hàng thì bị công an bắt giữ và tạm giữ lô gồm chuốt mi Bys, hộp phấn trang điểm Max Revlon, tai nghe, máy ảnh Cannon EOS7D kèm ống kính, điện thoại samsung galaxy SII....

Ngoài ra, cả hai khai còn nhiều lần cùng nhau dùng thủ đoạn trên để chiếm đoạt tài sản của các chủ thẻ tín dụng là người ở nước ngoài như ÚC, Nhật Bản.. Do chưa làm rõ nên cơ quan điều tra tách rút để điều tra xử lý sau.

Với hành vi này, Trần Huy Trung bị tuyên phạt 3 năm tù treo, Nguyễn Văn Trung bị tuyên phạt 20 tháng tù treo.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán