Nâng điểm cho học sinh, 4 giáo viên bị kỷ luật

Chỉ vì chạy theo thành tích mà 4 giáo viên ở An Giang đã bị kỷ luật sau khi cố tình nâng điểm cho học sinh có học lực yếu lên trung bình để đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Ông Trần Minh Dưỡng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cho biết hiện đơn vị này có 2 cán bộ quản lý là ông Nguyễn Hữu Mạnh (hiệu trưởng) và bà Nguyễn Thị Tú Hương (phó hiệu trưởng) cùng với 2 giáo viên đã bị kỷ luật Đảng và chính quyền vì có liên quan đến việc nâng điểm cho học sinh trong năm học vừa qua.

Nâng điểm cho học sinh, 4 giáo viên bị kỷ luật - 1

Trường THCS Vĩnh Binh, nơi xảy ra vụ nâng khống điểm để học sinh được xét tốt nghiệp.

Theo đó, vào cuối năm học 2014-2015, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành tiếp nhận đơn thư nặc danh về việc ông Mạnh, bà Hương và ông Ngô Văn Lũy (dạy môn Vật Lý kiêm chủ nhiệm lớp 9A2) về hành vi thay đổi kết quả học tập của em N.M.T. (lớp 9A2) từ loại yếu lên trung bình để được xét tốt nghiệp và tuyển sinh lên lớp 10.

Qua xác minh, kết quả học tập cuối năm của T. là loại yếu, chủ yếu tập trung 3 môn Địa lý, Vật lý và Sinh học. Từ đó, ông Lâm Văn Tư Tư (dạy môn Địa lý) đã điều chỉnh điểm kiểm tra 1 tiết của Trí từ 1,0 lên 9,0, chỉnh điểm trung bình môn cả năm từ 2,7 lên 5,5. Ngoài ra, ông Lũy còn sửa luôn điểm trung bình các môn ở học kỳ 2 của học sinh này từ 4,9 lên thành 5,4. Việc sửa này được ông Tư và bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (dạy môn Sinh học) đồng ý.

Kết quả xác minh cũng cho thấy, mặc dù biết việc làm này của các giáo viên là sai với quy định của ngành, vi phạm đạo đức nghề giáo nhưng bà Hương vẫn đồng ý cho thực hiện. Còn ông Mạnh với vai trò là thủ trưởng đơn vị nhưng quản lý lỏng lẻo nên vụ việc đã xảy ra mà không hề hay biết. Sau khi có kết luận chính thức, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành đã quyết định hủy bỏ kết quả xét tốt nghiệp đối với em T. Ông Mạnh, bà Hương và ông Lũy đều bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Riêng ông Tư bị kỷ luật khiển trách về chính quyền (do chưa là đảng viên), bà Xuyên bị phê bình.

Nguồn 24h