Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt

Sở hữu trang bị và tính năng tương tự như Civic Sedan 1.5L Turbo đang có ở Việt Nam, Civic Hatchback hoàn toàn mới khác chủ yếu phần đuôi và một số chi tiết nhỏ.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 1

Phiên bản 5 cửa của Civic thế hệ thứ 10 hiện đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2017. Điểm khác biệt nằm ở cản trước và sau, đi kèm chi tiết giả hốc gió cỡ lớn. Cụm đèn hậu có thiết kế boomerang, đèn sương mù LED, được nối liền nhau thông qua cánh gió cố định tích hợp đèn phanh. Cản sau thiết kế lại với 2 hốc thông gió lớn, làm tăng thêm tính thể thao cho xe. Phía trên kính hậu còn có thêm một cánh lướt gió nhỏ khác. Mẫu xe này dùng vành hợp kim 17 inch, mâm xe 5 chấu có thiết kế ấn tượng.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 2

Về kích thước, Honda Civic Hatchback 2017 sở hữu chiều rộng 1.798 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm giống phiên bản sedan. Trong khi đó, chiều cao tăng lên 1.435 mm và chiều dài tổng thể giảm xuống 4.518 mm. Đi kèm với đó là ứng dụng khí động học vào việc chế tạo thân vỏ, giúp phiên bản mới cải thiện chỉ số lực cản tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm 3%.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 3

Ở phía trước, phiên bản này nổi bật với hệ thống đèn pha LED tự động, cản trước được thiết kế lại, hai khe hút gió chứa đèn sương mù được mở rộng hơn. Phần mái chạy từ cột B được làm trải đều ra sau thay vì vuốt xuống như trên bản Sedan. Điều này giúp tăng không gian cho khoang hành khách phía sau cũng như tăng dung tích khoang chứa đồ lên đáng kể. Khung gầm của xe cũng được thiết kế lại, giúp trọng lượng xe giảm hơn 16 kg nhưng độ cứng xoắn của khung lại cao hơn 52% so với bản cũ. Trọng tâm của xe được hạ thấp xuống hơn 20 mm, nhằm giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn. Khoang hành lý có dung tích lên đến 519 lít.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 4

Về mặt nội thất, xe được trang bị hệ thống khóa thông minh, nút bấm khởi động và có thể khởi động trước từ xa. Hệ thống kiểm soát hành trình, hàng ghế sau có thể gập lại 60:40, ghế trước chỉnh điện và camera lùi tiện ích. Ghế trước kèm chức năng sưởi, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ điều chỉnh điện 4 hướng.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 5

Những trang bị khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí Honda Display Audio hỗ trợ kết nối đến Apple CarPlay và Android Auto hiển thị trên màn hình HD kích thước 7 inch. Tính năng an toàn cũng giống với bản sedan như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, phanh ABS, EBD và phanh tay điện tử.

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 6

Bản trang bị tại Thái Lan là khối động cơ xăng tăng áp 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 5.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 220 Nm trong dải vòng tua từ 1.700 – 5.500 v/p. Sức mạnh trên đi kèm với hộp số tự động CVT. Các tuỳ chọn động cơ đều đạt tiêu chuẩn khí thải mới, tích hợp công hệ thống van điều khí xả điện tử kèm i-VTEC và van biến thiên kép (Dual Variable Timing Control).

Ngắm Honda Civic Hatchback giá 764 triệu đồng mới ra mắt - 7

Honda Civic Hatchback 2017 bán ra tại Thái Lan với giá 1,169 triệu Baht (764 triệu đồng), tùy chọn 5 màu ngoại thất. Hiện nay, phiên bản Sedan của Civic thế hệ mới ở Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán 950 triệu đồng.

Nguồn 24h