Người 116 tuổi lập kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất VN

Cụ Y`N Dông (Tỉnh Đắk Nông) 116 tuổi vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận kỷ lục Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam 2014.

Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã phối hợp với Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông xác minh thông tin cụ ông Y’N Dông, dân tộc Mơ Nông (sống tại Bon Jâng Plây I, Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông), sinh năm 1898 - 116 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, cụ được công nhận là cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam.

Người 116 tuổi lập kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất VN - 1

Cụ Y`N Dông 116 tuổi xác lập kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam (Ảnh: Tổ chức kỷ lục VN)

Dù đã 116 tuổi nhưng sức khỏe của cụ ông khá tốt, đi lại nhanh nhẹn, trí nhớ minh mẫn. Vợ của cụ ông là cụ H’Dơi sinh năm 1920 – 94 tuổi. Hai vợ chồng cụ sinh được tất cả 14 người con, trong đó chỉ còn sống 7 người. Hai cụ hiện có 44 cháu và 20 chắt.

Ông Lê Trần Trường An, TGĐ Tổ chức kỷ lục Việt Nam cho hay, tổ chức này đang kiểm tra y tế xác định độ tuổi, lập hồ sơ đề nghị Tổ chức kỷ lục châu Á xét công nhận kỷ lục Cụ ông cao tuổi nhất châu Á cho cụ Y`N Dông.

Người 116 tuổi lập kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất VN - 2

Cụ Y`N Dông và vợ, cụ H’Dơi sinh năm 1920 – 94 tuổi. (Ảnh: Tổ chức kỷ lục VN)

"Các tổ chức kỷ lục khu vực và thế giới yêu cầu khá nghiêm ngặt hồ sơ của các cụ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất hồ sơ nhanh, chính xác nhất có thể. Những cụ cao tuổi như cụ Y`N Dông là tấm gương xứng đáng được tôn vinh. Cụ sống thọ những vẫn vui khoẻ, giữ được hoà thuận, yêu thương trong gia đình dù đã ở tuổi đặc biệt hiếm", ông An chia sẻ.

Trước đó, cụ bà 121 tuổi Nguyễn Thị Trù ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM được xác lập là cụ bà lớn tuổi nhất Việt Nam.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}