Nguyên tắc chống rụng tóc ngày đông

Thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ thấp là nguyên nhân khiến cho tóc dễ bị gãy rụng và trở nên thưa mỏng.

Tuân thủ theo những lời khuyên dưới đây để bảo toàn “quân số” cho mái tóc ngay cả trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Nói không với nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho da đầu bị khô, mái tóc xơ xác và thiếu sức sống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho tóc dễ bị gãy rụng, trở nên thưa mỏng hơn.

Vì thế ngay cả trong những ngày mùa đông bạn cũng chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu thay vì dùng nước nóng.

Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế tối đa việc dùng máy sấy tóc hoặc máy là tóc vì đây cũng là những loại máy gia nhiệt gây hại cho tóc, khiến tóc càng trở nên hư tổn hơn.

Thận trọng với hóa chất

Ép tóc, uốn tóc, nhuộm tóc sẽ mang đến cho bạn phong cách riêng biệt thế nhưng đây cũng lại là thủ phạm hàng đầu gây rụng tóc, khô tóc và tóc chẻ ngọn.

Vậy nên bạn không nên thường xuyên sử dụng hóa chất với mái tóc, mà nên giãn cách các thời điểm. Khi sử dụng hóa chất với tóc bạn cũng cần có chiến thuật dưỡng tóc hợp lý để “tăng sức đề kháng” cho mái tóc. Nếu bạn bỏ bê không quan tâm đến mái tóc đã qua xử lý hóa chất thì việc tóc gãy rụng và xuống cấp là điều khó tránh khỏi.

Mát xa da đầu

Mát xa kích thích máu lưu thông giúp cho bạn có cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Mát xa cũng là cách để vận chuyển những dưỡng chất thiết yếu từ chân tóc đến nuôi dưỡng lọn tóc.

Các sợi tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ trở nên bóng khỏe và kéo dài được tuổi thọ của nó.

Hơn thế nữa, mát xa cũng được coi là khắc tinh của stress, trong khi đó minh chứng khoa học đã đưa ra bằng chứng cho thấy stress sẽ khiến cho tóc rụng nhiều hơn và nó ảnh hưởng rất xấu đến tình trạng của mái tóc.

Khi mát xa da đầu bạn nên kết hợp cùng loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu để mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Mặt nạ dưỡng tóc rẻ mà dễ

Nguyên tắc chống rụng tóc ngày đông - 1

Ảnh minh họa

Nước vo gạo: Thường xuyên gội đầu bằng nước vo gạo là cách đơn giản để cải thiện tình hình mái tóc thưa mỏng, gãy rụng. Càng tuyệt vời hơn nếu đó là nước vo gạo từ gạo nếp.

Nước ép lô hội:Dùng nước ép lô hội để thay thế dầu xả bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mượt mà, mềm mại ngay sau đó.

Trái bơ: Dùng trái bơ chín đem xay nhuyễn trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, rồi đem thoa lên mái tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc. Ủ tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm.

Ăn và uống

Chế độ dinh dưỡng có những ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp nhan sắc của bạn, một thực đơn với sự góp mặt của đa dạng các loại vitamin, khoáng chất sẽ mang đến những điểm cộng tuyệt vời cho mái tóc.

Nếu bạn đang là “nạn nhân” của tình trạng tóc gãy rụng thì đừng quên bổ sung đa dạng các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc, trứng gà, đồ ăn hải sản….

Theo 24h

{fcomment}