Nhà gác mái 8m2 "vạn năng" giữa Paris hoa lệ

Căn hộ nhỏ được tu sửa dựa trên thiết kế đa năng của con dao quân đội Thụy Sỹ

Phòng ở dành cho người hầu từng là không gianxấu xí và tồi tàn nhất trong các tòa nhà phong cách Haussman được xây dựng vào cuối thế kỉ 18, đầu thế kỉ 19.Luôn luôn nằm ở vị trí áp mái, căn phòng đặc trưng với kích thước nhỏ, đồ nội thất thô sơ và thường rất khó để di chuyển. Thường bị bỏ quên khi thiết kế, không giangác mái lạc lõng với kiến trúc tráng lệ của các tòa Haussman.

Nhà gác mái 8m2

Một tòa kiến trúc Haussman điển hình

Theo thời gian, mọi người dần dần quên đi mục đích ban đầu củacác phòng gác mái mà biến chúngtrở thành gác xép hoặc nhà kho lưu trữ. Cùng với sự gia tăng chóng mặt của giá bất động sản, mọi người bắt đầu nghĩ đến việc tận dụng và cải tạo từng mét vuông để tạo nên một không gian sống mới.

Nhà gác mái 8m2

Phòng gácmái chật hẹp từng bị lãng quên trở thành một căn hộ riêng biệt sau khi được sửa chữa với chan hòa ánh sáng mặt trời, không bị chắn đối diện mà cógóc nhìn đẹp ra những mái nhà nhấp nhôở thành phố.

Nhà gác mái 8m2

Khách hàng đã tin tưởng giao cho Kitoko Studio thiết kế lại căn hộ 8m2 với đủ các không gian chức năng cần thiết như chỗ ngủ, chỗ nấu nướng, ăn uống, làm việc và có thể chứa đồ. Hơn nữa, các không gian cũngcần đảm bảo riêng biệt chocuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

Nhà gác mái 8m2

Hình ảnhmặt bằng phòng gác mái

Nhà gác mái 8m2

Các không gian được "chứa trong các ngăn kéo"

Nhà gác mái 8m2

Bàn ăn tiện lợi dễ dàng gấp vào

Nhà gác mái 8m2

"Ngăn tủ" phòng tắm được ốp gạch lạ mắt và sang trọng

Kitoko Studio đã nghĩ đến thiết kế dựa trên cách hoạt động của một con dao quân đội Thụy Sỹ - nhìn hình dáng bên ngoài rất nhỏ gọn nhưng khi được kéo ra, gập vào sẽ để lộ ra vô số các lưỡi dao phục vụ cho các mục đích khác nhau. Dựa trên nguyên tắc đó, các kiến trúc sư đã tích hợp tủ, giường, bàn, cầu thang, nhà bếp, bàn ăn trong một không gian chứa trông như tủ quần áo. Một khi tất cả "các ngăn kéo" được đóng lại sẽ tiết kiệm một nửa diện tích của căn phòng.

Nhà gác mái 8m2

Căn hộ thông minh được hình thànhdựa trên thiết kế đa chức năngcon dao quân đội Thụy Sỹ

Nhà gác mái 8m2

Ngăn treo quần áo rộng rãi

Nhà gác mái 8m2

Đóng hết các "ngăn" lại trông không khác gì một chiếc tủ bình thường

Nhà gác mái 8m2

Chiếc tủ "thần kì" giúp gia chủ có thể thực hiện tất cả mọi hoạt động hàng ngày trong không gian 8m2 chật hẹp giữa lòng thành phố Paris hoa lệ

 

Theo Eva

{fcomment}