Nhiều doanh nghiệp địa ốc trở lại với căn hộ cao cấp

 Thị trường căn hộ có dấu hiệu hồi phục khiến ngày càng có nhiều doanh nghiệp địa ốc tự tin khởi động lại các dự án căn hộ cao cấp.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc trở lại với căn hộ cao cấp

Ấn tượng về thanh khoản

Năm 2014, thị trường căn hộ Hà Nội chứng kiến sự bùng nổ về thanh khoản, với số lượng giao dịch được thống kê lên đến trên 13.000 căn hộ (trong tổng số hơn 16.000 căn hộ bán ra), lớn hơn lượng căn hộ được giao dịch trong năm 2013 rất nhiều.

Đặc biệt, thanh khoản thị trường căn hộ không chỉ bùng nổ ở phân khúc căn hộ bình dân, mà phân khúc trung và cao cấp cũng bắt đầu xuất hiện nhiều giao dịch. Bán được sản phẩm, có thêm dòng tiền, nhiều dự án căn hộ cao cấp vốn bị “đắp chiếu”, hoặc có tiến độ ì ạch đã được chủ đầu tư khởi động trở lại với tiến độ rất nhanh.

Hàng loạt dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội, dù chưa hoàn thiện nhưng có thanh khoản tốt trong năm 2014, như Dự án Watermark Lạc Long Quân, Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Dự án Golden West quận Thanh Xuân, hay Dự án Discovery Complex và Dự án Diamon Flower Tower quận Cầu Giấy… Trong đó, có dự án đã bán được phần lớn sản phẩm.

Tại một số dự án căn hộ cao cấp, dù mới được khởi động, nhưng để kịp thời mở bán đúng mùa cao điểm trong năm, chủ đầu tư đã đẩy nhanh hoàn thiện phần móng công trình để đủ điều kiện mở bán.

Các dự án căn hộ cao cấp kịp xong móng để mở bán trong những ngày cuối năm có thể kể đến như Dự án Goldmark City, Dự án Home City, hay Helios Tower… Mặc dù các dự án chỉ vừa xong móng, nhưng thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng, với hàng trăm căn hộ đã được khách hàng đặt mua ngay sau lễ mở bán.

Tự tin trở lại

Thực tế, những dấu hiệu hồi phục của thị trường căn hộ thời gian vừa qua không chỉ giúp các dự án căn hộ cao cấp đang bị “đắp chiếu” được tái khởi động, mà còn chứng kiến nhiều dự án mới được chủ đầu tư tự tin triển khai.

Cụ thể, ngày 15/1 vừa qua, CTCP Đầu tư dầu khí toàn cầu (GP Invest) đã công bố ra mắt dự án tổ hợp Tràng An Complex trên đường Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy.

Dự án Tràng An Complex nằm trên lô đất rộng 2,6 héc-ta, vốn là nền đất của Nhà máy Bánh kẹo Tràng An cũ. Theo thiết kế, dự án là tổ hợp gồm 3 tòa nhà, trong đó có tòa căn hộ thương mại cao cấp, tòa nhà văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê, với khoảng 800 căn hộ có diện tích từ 75 - 240 m2. Mức giá chưa được công bố chính thức, nhưng sẽ dao động trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Lý giải việc triển khai dự án trong khi lượng hàng tồn căn hộ cao cấp được đánh giá còn rất lớn, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP Invest cho biết, Tràng An Complex có vị trí đắc địa, trong khi thị trường căn hộ lại đang hồi phục rõ nét và GP Invest là một trong số các chủ đầu tư có uy tín, nên doanh nghiệp tự tin phát triển dự án theo hướng cao cấp.

Dù Dự án Tràng An Complex mới được chủ đầu tư khoan cọc nhồi và làm hầm, nhưng theo Cơ quan an ninh điều tra, có đến 9 đơn vị đã mạo nhận giới thiệu bán hàng và thu tiền của khách hàng.

Ông Hiệp cho biết, với tiến độ hiện nay, Tràng An Complex sẽ đủ điều kiện mở bán vào tháng 5/2015. Vì thế, ông Hiệp khuyến cáo các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ có thể đến nhà mẫu ngay tại chân dự án và đăng ký mua căn hộ tại Sàn giao dịch của GP Invest để tránh phải gặp rủi ro mất tiền oan sau này.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán