Những điều cần biết khi sử dụng đèn bàn

Ngày nay, đèn bàn là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Với những mẫu đèn bàn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau thì đèn bàn không chỉ dùng để học mà còn được dùng để trang trí, làm đèn ngủ…. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những điều cần lưu ý khi chọn mua đèn bàn và cách sử dụng đèn bàn.

Cách lựa chọn đèn bàn tốt

Đèn bàn hiện nay có rất nhiều loại với nhiều chức năng khác nhau, lựa chọn được một chiếc đèn bàn tốt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và giảm chi phí cho gia đình của bạn.

 

Cách sử dụng đèn bàn

 

Thế nào là một đèn bàn có sử dụng bóng đèn tốt cho mắt?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia về ánh sáng và thị lực, đèn bàn là sản phẩm cần có tiêu chí khác biệt so với chiếu sáng thông thường thể hiện ở các phương diện sau:

 

TT Tiêu chí Tác dụng
1 Ánh sáng liên tục Giúp cho mắt ổn định với thời gian học tập lâu dài
2 Chỉ số hoàn màu cao (CRI>85) Giúp sự nhận biết được rõ ràng
3 Điều chỉnh độ sáng Đảm bảo độ sáng trong các điều kiện làm việc khác nhau
4 Không chói lóa Làm cho mắt ít phải điều tiết
5 Thân thiện Không phát thải chất độc hại môi trường, tiết kiệm năng lượng
6 Nguồn sáng phân bố đều Đảm bảo sự đồng đều về độ rọi trên mặt làm việc
7 Độ sáng ổn định theo thời gian Đảm bảo chất lượng ánh sáng không bị suy giảm

Các loại đèn bàn được sử dụng phổ biến

Đèn sợi đốt:

Đèn sợt đốt được sử dụng với ưu điểm giá rẻ được khá nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, đèn sợi đốt cho ánh sáng liên tục và có độ thật màu cao (chỉ số hoàn màu) và dễ dàng điều chỉnh độ sáng bằng chiết áp. Nhược điểm của đèn sợi đốt là tiêu hao nhiều điện năng, tỏa nhiều nhiệt, độ sáng không đồng đều trên mặt làm việc và bị chói nếu như người sử dụng nhìn trực tiếp vào nguồn sáng.

Đèn compact:

Ưu điểm đèn compact so với đèn sợi đốt là tiết kiệm năng lượng. Theo các chuyên gia về chiếu sáng, đèn compact thường bị hạn chế sử dụng làm đèn bàn vì các nhược điểm sau:

  • Ánh sáng không liên tục làm cho mắt phải điều tiết nhiều dễ gây cận thị.
  • Độ thật màu không cao (kỹ thuật gọi là độ hoàn trả màu hay sự trung thực màu sắc).
  • Độ sáng và độ thật màu giảm nhanh theo thời gian.
  • Khi thắp sáng đèn phát thải thủy ngân, phốt pho… gây hại cho người sử dụng.
  • Rất ít loại đèn bàn sử dụng bóng đèn compact điều chỉnh được độ sáng.

Đèn bàn học sử dụng công nghệ Led

Cùng với sự phát triển của kỹ thuật ánh sáng một sản phẩm hoàn hảo đã ra đời nhằm đáp ứng các tiêu chí khoa học trên là đèn bàn sử dụng công nghệ LED.

Đèn bàn LED ra đời đã đáp ứng hoàn hảo 7 tiêu chí của một sản phẩm đèn bàn. Đèn LED là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng ánh sáng của đèn sợi đốt, tính năng tiết kiệm điện (gấp đôi so với compact) cùng công nghệ chống chói lóa và công tắc cảm ứng, khả năng điều chỉnh độ sáng 3 cấp 500, 750 và 1000 lux.

 

Thông số LED Compact So sánh
Công suất 10 W 20W Tiết kiệm 50 % điện năng tiêu thụ
Tuổi thọ 50.000h 8.000h Bền hơn gấp 6 lần
Độ rọi 800-1000 lux 500-700 lux Độ sáng lớn hơn 1.5 lần
CRI 90 70 Cho màu sắc trung thực
Nhấp nháy Không nhấp nháy Nhấp nháy với tần số 50 hz LED bảo vệ mắt tốt
Chói lóa Ánh sáng đồng đều   không chói lóa Chói lóa Sáng mà không chói lóa
Thủy ngân, chì Không LED không phát thải chất độc hại
Tính ổn định Ánh sáng không suy giảm theo thời gian Độ sáng giảm nhanh sau 3000h Tính ổn định theo thời gian
An toàn LED sử dụng điện một chiều 12V Điện 220V AC Không lo điện giật

Hướng dẫn sử dụng đèn bàn công nghệ Led

Nguồn điện sử dụng:

Mỗi sản phẩm đèn luôn được đóng kèm một bộ nguồn chuyển đổi đi kèm để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho đèn luôn ổn định. Vì vậy, tuyệt đối không được sử dụng nguồn điện ngoài hoặc nguồn điện của đèn khác (kể cả đèn bàn học Led khác) để cung cấp điện cho đèn. 

 

Các sản phẩm đèn bàn

Điều chỉnh các khớp xoay:

Đèn bàn sử dụng công nghệ Led có các khớp xoay có thể dễ dàng được điều chỉnh theo nhiều góc độ giúp đèn đáp ứng linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, khi xoay cần nhẹ nhàng, không nên xoay quá mạnh hoặc quá độ mở của các khớp xoay trên đèn, không nên sử dụng Tô-vít, chìa khóa để vặn có thể làm hỏng ren khớp điều chỉnh.

Điều chỉnh độ sáng:

Đèn bàn sử dụng công nghệ Led có tắc cảm ứng để tắt mở cũng như điều chỉnh độ sáng của đèn. Với các mức chiếu sáng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu chiếu sáng của khách hàng.

Vệ sinh đèn:

Trong khi sử dụng đèn bàn sẽ không tránh khỏi bụi bẩn, khi vệ sinh đèn bạn chỉ cần dùng một miếng vải khô mềm để lau đèn khi cần thiết và nên nhớ rút ổ cắm điện của đèn khi vệ sinh để tránh khỏi những rủi ro ngoài ý muốn.

Một số lưu ý khác khi sử dụng:

Không nên để đèn bàn gần các nguồn nhiệt như máy sưởi, bếp hoặc các thiết bị khác phát sinh nhiệt. Không nên tự ý tháo lắp đèn, có thể dẫn đến hỏng hóc ngoài ý muốn và sẽ không được bảo hành.. Tránh để đèn bàn ở những nơi rung, lắc, bẩn bụi có thể làm giảm thời gian sử dụng của đèn. Tránh để đèn rơi và va đập vào các vật nặng.

Thông tin sản phẩm

Bóng đèn Eurostar là một thương hiệu bóng đèn Việt Nam cao cấp. Bóng được chế tao bởi quy trình thẩm định khắt khe theo tiêu chuẩn châu Âu. Bên cạnh tính năng tiết kiệm điện, bóng đèn Eurortar còn rất an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Đến nay Eurostar đã có mặt trên thị trường toàn quốc với đa dạng các sản phẩm thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng như: bóng đèn Led tròn (Led nấm), Tube Led, Biển quảng cáo Led, bóng đèn Compact hoa sen, bóng Compact 2U, 3U, 4U ...

Chi tiết liên hệ:

TỔNG CÔNG TY BÓNG ĐÈN CAO CẤP EUROSTAR

Địa chỉ: Yên Vĩnh – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội 

Điện thoại: 0433860393

Hotline: 0975668899 – 0984668899