Những “hàng khủng” đất nền sẽ được chào hàng cuối năm

 Thị trường đất nền, nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội từ nay đến cuối năm 2014 đang có nhiều dấu hiệu sôi động trở lại khi hàng loạt dự án lớn sẽ chào hàng ra thị trường.

 

Những “hàng khủng” đất nền sẽ được chào hàng cuối năm

 

Đầu năm 2014, bất chấp phân khúc nhà liền kề, biệt thự còn trầm lắng, giá còn giảm, một số chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán sản phẩm ra thị trường. Điều khá bất ngờ là các đợt mở bán này có kết quả khá khả quan, dù thanh khoản không tốt như phân khúc căn hộ.

Tại Dự án Garmuda Gardens, với lợi thế có hệ thống hạ tầng đồng bộ, sản phẩm đã hoàn thiện, sau 2 đợt mở bán, hàng trăm sản phẩm của dự án này đã được đặt mua. Trong khi đó, tại đợt mở bán biệt thự Anh Đào, thuộc Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup mới đây, đơn vị phân phối là Siêu thị dự án cũng đã bán thành công hàng chục sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn.

Tại Hà Nội, Viglacera giữ “kỷ lục” trong việc mở bán nhà liền kề, biệt thự từ đầu năm 2014 đến nay, với 3 lần mở bán nhà liền kề, biệt thự tại dự án Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) và 2 lần mở bán biệt thự dự án Lâm Viên (thuộc quận Gia Lâm).

Theo một đại diện CTCP dịch vụ Đât Xanh Miền Bắc, đơn vị từng tham gia phân phối bán hàng tại 2 dự án trên thì sản phẩm của 2 dự án này có giao dịch khá tốt. Tuy nhiên, nhà biệt thự là một sản phẩm thuộc dạng cao cấp, nên rất khó bán hết ngay trong một đợt ra hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp vẫn phải tiến hành các đợt bán hàng nối tiếp nhau vào những thời điểm thích hợp.

Ngoài các dự án đã mở bán kể trên, thị trường nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội trong những tháng cuối năm dự kiến cũng sẽ đón một lượng hàng lớn chào bán ra thị trường.

Thông tin từ Tập đoàn FLC cho biết, trong quý IV/2014, FLC sẽ chính thức chào bán 20 nền đất biệt thự và 120 nền nhà liền kề tại dự án FLC Garden City (xã Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Mặc dù chưa tiết lộ chính thức giá bán cụ thể, nhưng phía FLC cho biết, mức chào bán sẽ cạnh tranh, phù hợp với phân khúc trung bình để đáp ứng nhu cầu mua sắm rất sôi động vào dịp cuối năm.

Trong khi đó, theo thông tin của Sông Đà Sudico, chủ đầu tư Dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, trong tháng 8/2014 vừa qua, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng hợp tác giá trị lên đến 1.300 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng dự án này. Trong đó, từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp sẽ đầu tư 120 tỷ đồng do Ngân hàng Techcombank tài trợ để triển khai hệ thống hạ tầng thuộc giai đoạn 1, giai đoạn 2, hệ thống vỉa hè, cây xanh và chiếu sáng…

Được biết, tại đợt mới bán gần đây nhất, Sudico đã giảm mạnh giá bán nền đất biệt thự Dự án Nam An Khánh xuống dưới 20 triệu đồng/m2, giá phí xây dựng chỉ 6 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho thấp hơn rất nhiều giá đất nền các dự án lân cận, thậm chí thấp hơn giá đất thổ cư trong khu vực.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đại diện của Sông Đà Sudico thừa nhận, việc đầu tư nguồn vốn lớn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng, trong đó có nhà mẫu nằm trong kế hoạch mở bán sản phẩm đất nền biệt thự Dự án Nam An Khánh trong thời gian tới đây.

Mặc dù phân khúc đất nền nhà biệt thự, liền kề chỉ xuất hiện lẻ tẻ những đợt mở bán từ đầu năm đến nay, nhưng những diễn biến trên thị trường cho thấy, phân khúc này vẫn có thanh khoản tại các dự án được đầu tư hệ thống hạ tầng tốt, với nhiều tiện ích.

Theo một số đại diện đơn vị phân phối, trong khi thị trường nhà biệt thự liền kề đã xuất hiện những tín hiệu tích cực, việc hàng loạt doanh nghiệp lớn đã, đang và sẽ tiếp tục mở bán, rất có thể sẽ khiến phân khúc nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm.

Theo Nguyên Minh
Báo Đầu tư Bất động sản

{fcomment}