Những máy tính bảng nghe gọi như smartphone

Hiện trên thị trường có một số máy tính bảng cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại giống như smartphone.

 

 Acer Iconia Tab 7 (A1-713HD)

Công bố hồi tháng 4 vừa qua, Iconia Tab 7 sẽ được bán ra thị trường trong tháng này với giá khoảng 200USD (4 triệu đồng). Tuy không phải là máy tính bảng cao cấp nhưng là máy tính bảng đầu tiên của Acer cung cấp tính năng gọi điện và khả năng thu nhận sóng 3G, tương tự như ý tưởng của Asus FonePad. Thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android KitKat và sở hữu màn hình 7-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh.

Acer Iconia Tab 7
Acer Iconia Tab 7

Máy tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera VGA ở mặt trước, bộ xử lý MediaTek lõi tứ và bộ nhớ RAM 1GB. Acer hứa hẹn Tab 7 sẽ có thời lượng pin sử dụng khoảng 6 tiếng đồng hồ. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường Châu Á và Châu Âu vào cuối tháng này.

Asus FonePad 7 Dual SIM

Máy tính bảng 7-inch đầu tiên hỗ trợ 2 SIM 2 sóng - Asus Fonepad 7 Dual SIM đổ bộ thị trường Việt Nam từ cuối tháng 3, và hiện có giá hơn 4 triệu đồng. Asus Fonepad 7 Dual SIM kế thừa những ưu điểm của “đàn anh” Fonepad 7 trước đó, như chip xử lý Intel Atom đa nhân công nghệ siêu phân luồng, kết nối 3G tốc độ cao. Máy sở hữu màn hình 7-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, công nghệ IPS cho góc nhìn rộng 170 độ.

Asus FonePad 7 Dual SIM

Máy có bộ nhớ trong 8GB nhưng có thể mở rộng tối đa 64GB nhờ thẻ nhớ ngoài SD, kèm theo 16GB lưu trữ trực tuyến miễn phí trong 1 năm. Máy tích hợp camera 5MP ở mặt sau có khả năng tự động lấy nét và quay phim 1080p, camera 1,2MP ở mặt trước.

Asus Fonepad 7 Dual SIM có khả năng chụp liên tiếp 100 bức ảnh với tốc độ 10 khung hình chỉ trong vòng chưa đầy nửa giây. Ngoài ra, Asus Fonepad 7 Dual SIM còn tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster và tinh chỉnh bởi phần mềm Audio Wizard, GPS, A-GPS và Glonass.

HP Slate 7 VoiceTab

Hiện có mức giá khoảng 220USD (4,4 triệu đồng), HP Slate 7 VoiceTab đã có mặt tại thị trường Châu Á và Châu Âu. Sản phẩm có mặt sau có thể tháo lắp dễ dàng. Máy có kiểu dáng vuông vức, khá mỏng và mặt trước giống BlackBerry Z10 với hai dải loa đối xứng.

Có thể nói đây là máy tính bảng có thiết kế thú vị nhưng tính năng của chúng không gây ấn tượng mạnh. Máy trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera 2MP ở mặt trước, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

HP Slate 7 VoiceTab
HP Slate 7 VoiceTab

Tuy nhiên, điểm đặc biệt là thiết bị này có thể nghe gọi như smartphone cũng như lướt web với màn hình lớn như một máy tính bảng.

Huawei MediaPad M1

MediaPad M1 có ngoại hình hao hao như HTC one. Máy được trang bị màn hình 8 inch, độ phân giải chuẩn HD (1280 x 800 pixels), có hai dải loa (âm thanh vòm DTS) ở mặt trước. Được biết thỏi pin 4800 mAh của máy có khả năng “bơm” pin cho các thiết bị khác, thông qua một sợi cáp chuyên dụng. Với nguồn pin này, thiết bị có thể lướt web suốt cả ngày.

Huawei MediaPad M1
Huawei MediaPad M1

Đây là một trong số ít máy tính bảng 8-inch có chức năng nghe gọi của điện thoại di động. Máy mang sức mạnh chip lõi tứ, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng thêm và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Mặt trước của thiết bị tích hợp camera 1MP có thể đàm thoại video và camera 5MP ở mặt sau nhưng không có đèn flash. Máy được bán với giá 5,4 triệu đồng.

Huawei MediaPad X1

Huawei còn cung cấp một máy tính bảng khác cũng có chức năng nghe gọi như điện thoại là Huawei MediaPad X1. Sản phẩm được công bố đầu tiên hồi tháng 2 vừa qua và được đánh giá là máy tính bảng 7-inch nhẹ nhất và bề ngang nhỏ nhất trên thế giới.

Huawei MediaPad X1
Huawei MediaPad X1

Màn hình 7-inch cảm ứng 10 điểm chạm full HD LTPS độ phân giải 1200 x 1920 mang đến độ sắc nét và trải nghiệm hình ảnh sống động cùng với tỷ lệ màn hình hiển thị chiếm đến 80%. Giống như M1, Huawei MediaPad X1 cũng được chế tạo bằng nhôm trông sang trọng và có cấu hình cao cấp hơn.

Máy mang sức mạnh chip lõi tứ tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 13MP, camera trước 5MP và nguồn pin 5000mAh. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và có giá từ 6,85 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab 3 7.0

Phiên bản 3G/LTE của Samsung Galaxy Tab 3 7.0 được bán ra từ năm ngoái là một trong những máy tính bảng rẻ nhất của công ty này. Với kết nối 3G, người dùng hoàn toàn có khả năng thực hiện các cuộc gọi tương tự như một điện thoại thông thường. Ngoài ra, máy còn bổ sung thêm bộ cảm biến khoảng cách để hỗ trợ chức năng này tiện lợi hơn.

Samsung Galaxy Tab 3 7.0
Samsung Galaxy Tab 3 7.0

Samsung Galaxy Tab 3 7.0 vẫn sử dụng màn hình TFT cỡ 7-inch, độ phân giải khiêm tốn WSVGA (600 x 1024), sử dụng bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, tích hợp sẵn bộ nhớ trong 8/16GB (nhưng có thể mở rộng thêm nhờ khe cắm thẻ nhớ), Wi-F a/b/g/n hai băng tần, kết nối Bluetooth 3.0 và nguồn pin 4.000mAh.

Máy tích hợp camera 3MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước. Cùng với hệ điều hành Android 4.1, Galaxy Tab 3 7.0 cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video và những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống thông qua một vài thao tác đơn giản.

Samsung Galaxy W / Tab Q

Samsung Galaxy W / Tab Q
Samsung Galaxy W / Tab Q

Được công bố tại Hàn Quốc hồi tháng 6 vừa qua, Samsung Galaxy W là thiết bị 7-inch với độ phân giải 720x1280 điểm ảnh và tỷ lệ màn hình 16:9. Tại Trung Quốc, thiết bị này có tên gọi là Galaxy Tab Q, và cùng được liệt kê trong danh mục máy tính bảng và smartphone vì có khả năng nghe gọi điện bình thường.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android KitKat và mang sức mạnh bộ xử lý lõi tứ, RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thêm. Máy tích hợp camera 8MP ở mặt sau và có giá khoảng 9 triệu đồng.

Nguồn: VTC News

{fcomment}