Những sản phẩm IoT được tạo ra từ căn phòng 10m2 ở Hà Nội

Tạp chí Forbes viết về Moonwalkers, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội với niềm đam mê tạo ra những sản phẩm công nghệ của tương lai như đèn bàn kết nối Internet, máy in 3D...

Những sản phẩm IoT được tạo ra từ căn phòng 10m2 ở Hà Nội

Trên khắp các con phố ở Hà Nội -nơi hội tụ rất nhiều kỹ sư tài năng, bạn không khó cảm nhận bầu không khí khởi nghiệp đang sục sôi.Sau khi lái xe máy qua những con ngõ nhỏ như mê cung, chúng tôi tới một ngôi nhà bốn tầng xinh đẹp. Gia đình chủ nhà đã có bảy thế hệ sống ở đó.

Tầng thượng là nơi làm việc của một nhóm 5 kỹ sư mới ở độ tuổi 20 với niềm đam mê sáng tạo ra các sản phẩm phần cứng. Căn phòng rộng 10 mét vuông không có điều hòa nhiệt độ nhưng chứa đầy nhiệt huyết của nhóm kỹ sư tự gọi mình là Moonwalkers.

Trong phòng có rất nhiều sản phẩm thử nghiệm liên quan đến IoT (Internet of Things) như nhiệt kế, đồng hồ nhị phân hay các sản phẩm in 3D. Máy in 3D được do chính Lê Hoàng Linh, một kỹ sư cơ khí với 10 năm kinh nghiệm, chế tạo. Cậu thích mày mò và tự tạo ra mọi thứ.

"Chúng tôi được cha mẹ hỗ trợ và giao cho căn phòng này để làm việc từ khi bắt đầu dự án. Thực tế, chúng tôi đang chung phòng với tổ tiên (phòng thờ)", Linh nói.

Lê Thanh Sơn, đứng đầuMoonwalkers, chia sẻ: "Tôi biết họ đều là những con người tài năng trong lĩnh lực của mình. Một người là chuyên gia về phần cứng, một người chuyên về cơ khí, một người am hiểu thiết kế công nghiệp và một người chuyên về ứng dụng di động. Chúng tôi có các kỹ năng khác nhau để làm nên những sản phẩm lớn".

Sản phẩm IoT mới nhất mà nhóm tạo ra là đèn bàn thông minh với khả năng thu thập dữ liệu trong phòng ngủ và điều khiển qua ứng dụng di động.Người dùng có thể ra lệnh cho đèn chỉ đơn giản bằng cách vỗ tay và sản phẩm cũng sẽ phân tích môi trường trong phòng để đưa ra những gợi ý hợp lý như điều chỉnh độ ẩm, không khí, nhiệt độ...

Với mục tiêu thay đổi đời sống hàng ngày của mọi người, nhóm phát triển của Sơn chỉ là một trong rất nhiều những ví dụ về tinh thần khởi nghiệp của người Việt Nam đang sống ở Hà Nội.

Theo Vnexpress
Forbes

Nguồn Tin nhanh chứng khoán