Odyssey, máy quay 3D thực tế ảo có 16 camera GoPro

Với 16 chiếc camera GoPro Hero4 Black cao cấp kết hợp, chiếc máy quay máy quay 3D thực tế ảo Odyssey cung cấp các cảnh quay 3D 360 độ, độ phân giải 8K.

Trở lại cuối tháng 5 tại sự kiện thường niên Google I/O 2015, hãng sản xuất máy ảnh GoPro kết hợp Google giới thiệu mô hình thực tế ảo với hệ thống máy quay 360 độ dựa trên sự kết hợp của 16 camera và Jump - chuẩn hệ thống quay, chỉnh sửa và trình chiếu video thực tế ảo do Google phát triển. Và bây giờ, GoPro đã hiện thực chúng bằng phiên bản chính thức dưới tên gọi Odyssey. Tuy nhiên, có lẽ chúng chỉ dành cho những nhà sản xuất chương trình hoặc những ai hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo chuyên nghiệp. Bởi muốn sở hữu Odyssey bạn cần chi đến 15.000 USD.

Odyssey, máy quay 3D thực tế ảo có 16 camera GoPro - 1

Mô hình Google Jump được hãng giới thiệu tại Google I/O 2015.

Trong khi giá khởi điểm của sản phẩm có vẻ không dành cho những nhà sản xuất video nghiệp dư, nhưng nó có vẻ khá hợp lý nếu xem xét các bộ phận liên quan bên trong. Odyssey trang bị đến 16 chiếc GoPro Hero4 Black, dòng máy ảnh hành động (Action Cam) 4K cao cấp hiện nay của hãng, có giá bán khoảng 500 USD trên mỗi chiếc. Các thành phần còn lại bao gồm khay hệ thống gắn camera (rig), dây cáp, một microphone, phần mềm chuyên dụng của Google...

Theo Odyssey có thể ghi lại những đoạn video chất lượng 2,7K với khung hình 4:3 hoặc các cảnh quay 3D 360 độ ở độ phân giải 8K 30 khung hình mỗi giây, cung cấp trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn cho người xem.

Sản phẩm đang được chào bán trực tuyến trên trang web của GoPro tại Mỹ, Canada, Vương quốc Anh, EU, Nhật Bản và Brazil.

Jump là nền tảng giúp chuẩn hóa các thiết bị thực tế ảo (VR) do Google phát triển với hy vọng sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nhiều hơn với công nghệ VR thông qua các mô hình giá rẻ. Tương tự mô hình kính Cardboard VR, hệ thống khay gắn các camera có thể được làm từ nhựa, kim loại hay thậm chí là bìa cứng. Google sẽ không bán bộ rig này mà họ chỉ chuẩn hóa nó như từng làm với chiếc kính Cardboard.

Nguồn 24h