Phân bón Bình Điền chính thức chào sàn HOSE

Ngày 7/10, cổ phiếu BFC của CTCP Phân bón Bình Điền đã chính thức niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE), khối lượng 47,640 triệu cổ phiếu, tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là 476,4 tỷ đồng.

Phân bón Bình Điền chính thức chào sàn HOSE

Theo ông Lê Quốc Phong,Tổng giám đốc BFC, việc Công ty niêm yết cổ phiếu nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh để tập trung phát triển lĩnh vực phân bón. Với kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, sở hữu lợi thế cạnh tranh về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, mức chia cổ tức hấp dẫn, BFC hứa hẹn sẽ là cổ phiếu thu hút sự quan tâm của nhiều NĐT.

Năm 2014, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 2.985 tỷ đồng, tăng 2,34% so với năm 2013; doanh thu thuần giảm nhẹ, nhưng nhờ tiết giảm chi phí lãi vay và chi phí bán hàng, nên lợi nhuận sau thuế trong năm 2014 tăng hơn 10% so với năm 2013. Về cổ tức, Công ty dự kiến duy trì cổ tức 20% trong các năm tới.

Ông Phong cho biết, kết quả trên là nhờ thương hiệu và uy tín của sản phẩm phân bón “Đầu Trâu” ngày càng được nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Các thị trường trọng điểm của BFC trong và ngoài nước giữ được mức tăng trưởng cao, ổn định. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm mới của Công ty sản xuất theo công nghệ urê hóa lỏng cũng được khẳng định trên thị trường và là bước đệm cho sự phát triển trong thời gian tới.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán