Phân khúc biệt thự, đất nền Hà Nội: “Cháy hàng” dự án đầy đủ tiện ích

Trầm lắng trên bình diện chung, nhưng ở từng dự án cụ thể, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội đã sôi động trở lại trong quý III và nửa đầu quý IV/2015.

Phân khúc biệt thự, đất nền Hà Nội: “Cháy hàng” dự án đầy đủ tiện ích

Lên “cơn sốt” ngoạn mục nhất từ đầu năm 2015 đến nay phải kể đến phân khu đô thị Aqua Bay, gồm các căn biệt thự và nhà phố thương mại tại Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), được chủđầu tưVihajico mở bán mới đây. Đã từ rất lâu, thị trường bất động sản Hà Nội mới chứng kiến một lễ mở bán đông đúc và người bốc thăm được suất mua có thể bán chênh lệch ngay khi sự kiện đang diễn ra.

Nguyên nhân ngoài việcdự ánđược truyền thông tốt, thì trên thực tế, với khoản tiền từ 2,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm quyền sử dụng đất và xây dựng) được cho là mức giá khá hợp lý cho một căn biệt thự ven đô có đầy đủ tiện ích cho cuộc sống vào thời điểm này.

Cạnh tranh ở phân khúc này, trong quý III/2015 có các dự án được mở bán mới như: Vinhomes Riverside (quận Long Biên), Evelyne Garden (Park City giai đoạn 2, quận Hà Đông), Starlake (quận Tây Hồ), Khu Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm) và Gamuda giai đoạn 2 (quận Hoàng Mai). Các dự án này đã bổ sung khoảng 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc CBRE Việt Nam, đây đều là các dự án nằm tại khu vực dân cư phát triển nhanh, do có cơ sở hạ tầng được cải thiện. Thêm vào đó, các sản phẩm nhà ở đang trở nên đa dạng hơn, với việc tập trung vào sản phẩm nhà phố. Nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho khách hàng bên cạnh giá trị để ở.

Trên bình diện chung của thị trường, đại diện CBRE Việt Nam cho biết, hiện nay, giá thứ cấp của phân khúc biệt thự, đất nền Hà Nội trung bình có sự giảm nhẹ khoảng 0,1% so với quý II/2015. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, mức giá thứ cấp tại thời điểm hiện tại vẫn cao hơn 2% (chưa tính đến chênh lệch tỷ giá). Các quận/huyện Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những địa phương được ghi nhận có mức giá tăng cao nhất, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước.

“Mặc dù giá thứ cấp hiện nay chỉ bằng 60% so với thời kỳ đỉnh điểm quý II/2011, nhưng thị trường đã trở nên ổn định hơn kể từ năm 2014, với mức biến động không còn lớn như trước. Trong khi đó, các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành, cũng như yếu tốtài chính. Mức giá thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong vài quý tới. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng được dự đoán sẽ rất bận rộn với các đợt mở bán mới của mình”, bà Nguyễn Hoài An nói.

Trên thực tế, biệt thự, nhà liền kề vẫn đang là phân khúc thị trường có lượng hàng tồn kho lớn nhất, với hàng ngàn căn nằm rải rác ở các dự án bên ngoài đường Vành đai III (Hà Nội). Tuy nhiên, ở từng dự án cụ thể, vẫn có những dự án được chào bán với mức giá cao mà vẫn đắt hàng như TIG Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) và giai đoạn 2 Dự án Park City với tên gọi Evelyne Garden (quận Hà Đông), với mức giá lần lượt là 32 triệu đồng/m2 (nhà xong móng) và trên 70 triệu đồng/m2 (với nhà hoàn thiện).

Đây là những dự án mà chủ đầu tư biết chăm chút cho tiện ích cuộc sống cư dân, đặc biệt là đầu tư vào hệ thống cây xanh, công viên cảnh quan để thu hút giới nhà giàu tận hưởng một cuộc sống yên tĩnh, trong lành ở ven đô, mà vẫn đầy đủ tiện ích, dịch vụ.

Tham giacuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Nguồn Tin nhanh chứng khoán