Phần mềm kế toán ACMan - Cứu tinh cho các doanh nghiệp mùa báo cáo tài chính

Báo cáo tài chính là công việc mà các doanh nghiệp phải thực hiện một cách chi tiết, tập trung cao độ để không xảy ra sai sót. Tuy nhiên thực tế báo cáo tài chính vẫn luôn xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. 

Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong cao điểm mùa báo cáo tài chính, công ty Cổ phần phát triển công nghệ ACMan đã mang đến giải pháp phần mềm kế toán ACMan 9.1.

Những sai sót thường gặp khi thực hiện báo cáo tài chính

 cao-diem-mua-bao-cao-tai-chinh-duoc-thao-go-nho-phan-mem-acman0 photo

Báo cáo tài chính rất dễ xảy ra sai sót

Báo cáo tài chính luôn đòi hòi phải cung cấp đầy đủ thông tin và thống nhất mọi số liệu trong các chứng từ, sổ sách để phản ánh đúng tình hình kinh tế của doanh nghiệp sau một năm, một quý. Chỉ cần một sai sót nhỏ thì báo cáo tài chính sẽ phản ánh thiếu chính xác về tình hình tài chính của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Sai sót đầu tiên phải kể đến là số dư trong các tài khoản không đúng với số chi tiết. Chẳng hạn như số dư tài khoản ngân hàng không đúng với số mà ngân hàng thông báo, số dư trên chỉ tiêu không khớp với bảng nhập xuất tổn. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp giá trị còn lại của các khoản trả trước trên bản phân bố trả trước không khớp với số trên chỉ tiêu báo cáo tài chính.

Thứ hai, bảng cân đối kế toán bị sai do bù trừ số dư nợ, công nợ phải thu và phải trả.

Thứ ba, do quy định về hạch toán chênh lệch vơi chính sách thuế nên hai chỉ tiêu này thường rất dễ xảy ra chên lệch. Lúc này kế toán cần phải ghi chú sự chênh lệch để giải trình.

Thứ tư là sai sót về hàng tồn kho, nhiều doanh nghiệp hàng tồn kho âm nhưng số dư cuối năm trong các tài khoản ngân hàng vẫn dương. Ngoài ra doanh nghiệp còn thường xuyên xuất kho nhầm lẫn giữa các mặt hàng, nhầm lẫn về số lượng so với hóa đơn…

Thứ năm là sai sót về ghi nhận nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp đang tính theo công thức thuế suất nhân lợi nhuận kế toán trước thuế. Trong khi đó lợi nhuật kế toán trước thuế là lợi nhuận theo quy định của chế độ, chuẩn mực kế toán chứ không thể đồng nhất với thu nhập tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thứ sáu là sai sót về công nợ bảo hiểm, số dư công nợ không khớp với thông báo bảo hiểm.

Đây mới chỉ là một trong những sai sót thường gặp trong báo cáo tài chính, ngoài ra còn rất nhiều sai sót khác nếu như doanh nghiệp không ứng dụng các phần mềm kế toán thông minh vào thực hiện công việc báo cáo tài chính nói riêng và kế toán nói chung. Doanh nghiệp càng lớn thì báo cáo tài chính càng dễ xảy ra sai sót nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm kế toán.

Phần mềm kế toán ACMan – Tháo gỡ khó khăn mùa báo cáo tài chính

Hiện nay tại Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển công nghệ ACMan là một trong những đơn vị tiên phong trong phát triển phần mềm kế toán. Với phần mềm kế toán ACMan 9.1, mọi khó khăn mà doanh nghiệp lo lắng khi thực hiện báo cáo tài chính sẽ được tháo gỡ.

 Cao-diem-mua-bao-cao-tai-chinh-duoc-thao-go-nho-phan-mem-acman

Phần mềm kế toán ACMan là giải pháp lý tưởng nhất do doanh nghiệp mùa báo cáo tài chính

 ACMan 9.1 được người dùng tin tưởng và lựa chọn bởi những giá trị thực tế mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp:

Phần mềm kế toán ACMan rất dễ sử dụng

Với mục tiêu hướng đến mọi đối tượng người dùng, phần mềm kế toán ACMan 9.1 được cài đặt giao diện làm việc rất đơn giản. Ngay cả những người không thành thạo về tin học cũng có thể ứng dụng phần mềm nay ngay sau khi được chuyển giao.

Phần mềm kế toán ACMan lập trình đầy đủ các tính năng cần thiết

Mọi tính năng cơ bản như kế toán bán hàng, kế toán mua hàng, kế toán ngân hàng, chi phí và giá thành, hàng tồn kho, tiền lương cho đến các tính năng chuyên sâu trong kế toán đều được tích hợp trong phần mềm kế toán ACMan 9.1.

Phần mềm kế toán ACMan tích hợp với các phần mềm ACMan khác

Không chỉ giúp doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ kế toán thuận lợi, phần mềm kế toán ACMan 9.1 còn tích hợp với hóa đơn điện tử, phần mềm quản lý nhân sự và các phần mềm khác. Nhờ vậy, mọi công việc quản lý của doanh nghiệp đều được thực hiện dễ dàng hơn.

Để mang lại giá trị thực tế cho các doanh nghiệp như hiện nay, công ty ACMan đã trải qua một thời gian rất dài để tiếp xúc và lắng nghe những vấn đề cũng như mong muốn của khách hàng. Và phần mềm kế toán ACMan 9.1 ra đời là kết quả của quá trình dài tâm huyết nghiên cứu và xây dựng. Không chỉ dừng lại ở đó, ACMan sẽ tiếp tục cải tiến tích cực hơn nữa để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về báo cáo tài chính, kế toán nói riêng và quản lý doanh nghiệp nói chung.

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm kế toán tích hợp hóa đơn điện tử ACMan 9.1 E-Invoices cũng như các phần mềm khác của ACMan, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần phát triển Công nghệ ACMAN

Địa chỉ: P608 G5, Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 63 66 85 – 024 6674 3957

Email:  info@acman.vn