Nổi ghen giết vợ ngay trong ngày giỗ cha

Sáng 29.9, Công an thị xã An Nhơn (Bình Định) đã khởi tố Trần Văn Thoại về hành vi giết người.

Nổi ghen giết vợ ngay trong ngày giỗ cha - 1

Đối tượng Trần Văn Thoại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế An Nhơn.

Sáng 28/9, người dân thôn Nam Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, Bình Định nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị Huỳnh Thị Hương (SN 1970).

Hàng xóm đến nơi phát hiện chị Hương đã nằm gục bên vũng máu phía sau nhà. Được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, tuy nhiên những vết chém bằng rựa chằng chịt trên đầu, khiến nạn nhân tử vong ngay buổi sáng cùng ngày.

Công an thị xã An Nhơn nhanh chóng điều tra, tổ chức khám nghiệm tử thi, hiện trường và xác định nghi phạm là Trần Văn Thoại (SN 1970) là chồng nạn nhân. Đối tượng bước đầu đã khai nhận hành vi giết vợ.

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã An Nhơn, khoảng 5 giờ sáng ngày 28/9, Thoại cùng vợ chuẩn bị đồ đạc để cúng cha của Thoại. Tuy nhiên, chưa kịp sửa soạn gì thì Thoại nói mình đau thận, và bảo vợ là chở đi bệnh viện.

Nghe vậy, chị Hương nặng lời với Thoại và không chịu chở đi. Hai vợ chồng cãi vã. Lúc này, Thoại thấy trên đầu bếp có cây rựa dài khoảng 70 cm nên lấy xuống rồi đứng phía trong bếp. Chờ chị Hương đi từ chuồng heo lên, Thoại dùng rựa bổ nhiều nhát vào đầu vợ.

Khi chị Hương ngã gục, Thoại đến gần, tiếp tục dùng rựa bổ vào đầu nạn nhân cho đến khi bất tỉnh, sau đó vứt cây rựa ra ngoài cổng.

Thoại khai, do nghi vợ ngoại tình mặc dù không có chứng cứ nên hay ghen tuông. Mỗi khi uống rượu, anh ta thường đánh vợ. Đêm trước khi xảy ra vụ án, hai vợ chồng đã cãi nhau, và Thoại đánh vợ. Có lẽ đây là lý do khiến chị Hương bực tức xúc phạm chồng khi Thoại nói bị ốm cần đi viện.

Sáng 29/9, gia đình, hàng xóm tổ chức đám tang cho chị Hương, người phụ nữ xấu số. Bé Trần Thị M.,10 tuổi con chung của hai người ngơ ngác tại đám tang của mẹ mình. Chỉ trong phút chốc em vĩnh viễn mất mẹ, và khó lòng gặp lại cha.

Được biết Thoại từng có một đời vợ và có một con trai, còn chị Hương cũng có một đời chồng và có một con gái trước khi về ở với nhau vào năm 2004. Hai người sinh bé M., hiện đang học lớp 5.

Bà Trần Thị Phương, hàng xóm của chị Hương, cho biết: “Tui ở gần, thường nghe vợ chồng cãi vã nhưng không nghĩ hậu quả như thế này, chị Hương là phụ nữ giỏi, đảm đang, là lao động chính của gia đình. Chị nuôi heo, nuôi bò, nấu rượu, làm đồng đều một tay chị Hương lo hết. Còn anh Thoại thì chỉ phụ vợ thôi mà cũng ít”.

Bà Nguyễn Thị Tiên, mẹ nạn nhân chua xót kể lại: “Vợ chồng nó mâu thuẫn đã xảy ra từ lâu. Mỗi khi uống rượu, thằng Thoại ghen bóng, ghen gió về nhà đánh vợ. Đã không ít lần nó cầm rựa chém vợ nhưng chưa có hậu quả xảy ra. Tui và gia đình ở xa, nhiều lần hòa giải và khuyên con gái vì con mà cố chịu đựng”.

Nguồn 24h