Lừa đảo môi giới bán xe ô tô chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Quá trình giao dịch chiếc ô tô Mercedes E300, đối tượng khéo léo để người mua chuyển tiền vào tài khoản của cả bên bán và bên môi giới để dễ bề chiếm đoạt.

TAND TP Hà Nội vừa xử phạt đối với bị cáo Nguyễn Duy Lợi (SN 1974, trú ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) mức án 12 năm tù và Hoàng Thị Nhung (SN 1981, ở Thanh Hóa) 8 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là anh Trần Văn Dũng (SN 1981, kinh doanh ô tô).

ảnh 1
Bị cáo tại Tòa

Theo cáo trạng, Lợi và Nhung chung sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền trang trải cuộc sống, Lợi rủ nhân tình cùng thực hiện kế hoạch lừa đảo. Cặp đôi này tìm mua một giấy CMND mang tên Nguyễn Thị Diệp (ở Thái Bình) để mở tài khoản ngân hàng.

Khoảng tháng 7/2015, Lợi mày mò trên mạng internet và tìm thấy thông tin chị Hà Thị Giáng Hương (ở quận Đống Đa) đăng tải đang cần bán chiếc ô tô hiệu Mercedes E300 với giá 1,6 tỷ đồng. Lợi gọi điện cho chị Hương thỏa thuận sẽ tìm người mua xe ô tô này. Đối tượng cũng đưa ra điều kiện khi các bên giáp mặt nhau, chủ nhân chiếc E300 không được tiết lộ giá bán xe cho người mua biết.

Cùng thời điểm này, qua mạng internet, Lợi biết anh Dũng đang rao tin mua ô tô cũ. Lợi lập tức gọi điện cho anh này chào bán chiếc ô tô của chị Hương. Khi các bên gặp nhau, mọi việc diễn ra đúng theo kịch bản của đối tượng.

Sau đó, Lợi thỏa thuận với anh Dũng giá bán chiếc ô tô của chị Hương với giá 1,2 tỷ đồng.

Để phi vụ trót lọt, Lợi bảo anh Dũng “đặt cọc” trước cho chị Hương 50 triệu đồng. Đối tượng cũng viện đủ lý do để anh Dũng chuyển tiền qua tài khoản.

Về phía anh Dũng, do giao dịch với cả chị Hương và Lợi nên không ngần ngại chia số tiền hơn 1 tỷ đồng làm hai phần rồi lần lượt chuyển vào tài khoản của chị Hương và tài khoản của người tên Nguyễn Thị Diệp.

Nhận được thông báo chuyển tiền, Lợi vội vã chở Nhung ra ngân hàng rút số tiền 580 triệu đồng.

Số tiền trên, cả hai sử dụng chi tiêu cá nhân. Hơn 1 tháng sau, các đối tượng bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán