Phát hiện lò mổ heo sử dụng chất tạo nạc

Qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng phát hiện số lượng heo tại cơ sở này đều dương tính với chất Salbutamol, một chất tạo nạc bị cấm sử dụng trong chăn nuôi.

3 giờ 30 sáng nay 13-5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với đoàn kiểm tra liên nghành về an toàn vệ sinh thực phẩm (gồm Chi cục QLTT, Chi cục Thú y và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Bình Thuận) đã kiểm tra cơ sở giết mổ của bà Nguyễn Thị Hồng Thanh tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam.

Phát hiện lò mổ heo sử dụng chất tạo nạc - 1

Phát hiện lò mổ heo sử dụng chất tạo nạc - 2

Lò mổ heo khi bị kiểm tra.

Tại lò mổ có 12 con heo được bà Thanh khai mua từ Đồng Nai về nhưng không có giấy kiểm định của cơ quan thú y theo quy định. Qua kiểm tra nhanh mẫu nước tiểu của heo, cơ quan chức năng phát hiện số lượng heo nói trên đều dương tính với chất Salbutamol. Đây là chất tạo nạc bị cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Theo đoàn kiểm tra, cơ sở giết mổ này có quy mô khá lớn với lượng thịt hằng ngày tiêu thụ tại khu vực xã Mương Mán và các chợ của các xã Hàm Thạnh, Hàm Mỹ. Tuy nhiên, cơ sở lại không đăng ký chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan thú y cấp mà tiến hành giết mổ gia súc lậu.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ các mẫu thịt và năm con heo (khoảng 500 kg) để tiến hành kiểm định, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn 24h