Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm

Ăn gần hết số gạo mua về, ông T mới kinh hoàng phát hiện cơm nấu để qua đêm từ màu trắng chuyển sang màu đỏ như nhuộm thuốc.

Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm - 1

Cơm chuyển thành màu đỏ sau một đêm ở nhà ông T

Những ngày qua gia đình ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM), vẫn chưa hết lo lắngkhi phát hiện số gạo mua về nấu cơm ăn, để qua đêm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ như nhuộm thuốc đỏ.

Chiều 29.3, nét mặt vẫn còn hoảng sợ ông T nói: “Mấy tuần qua, tôi ăn loại cơm chuyển màu này, giờ không biết có bị bệnh gì không nhưng bụng lúc nào cũng thấy tức và khó chịu”.

Theo ông T, gia đình thường ăn gạo ở quê gửi lên nhưng giữa tháng 3 gạo gửi lên chưa kịp nên ông ra chợ gần nhà mua 5kg gạo với giá 18.000đ/kg mang về nấu ăn.

“Người bán giới thiệu đây là loại gạo mới, ngon, tôi mang về nấu thì gạo cũng ngon và thơm thiệt. Ăn cơm giống các loại gạo khác và còn ngọt ngọt ở lưỡi nữa. Tôi định ăn hết số gạo này sẽ ra mua tiếp nữa để về ăn”, ông T nói.

Theo ông T, ngày 25.3, ông nấu cơm từ sáng nhưng do bụng bị nê ăn không hết nên để qua đêm. Sang ngày hôm sau, ông tá hỏa phát hiện cơm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ. Nghi ngờ gạo có vấn đề, ông T nấu thêm một nồi nữa để qua đêm thì màu vẫn chuyển sang đỏ.

Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm - 2

Ông T lấy cơm chuyển màu đỏ phơi ngoài nắng một giờ thì chuyển sau màu tím đen

Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm - 3

Và khi bỏ những hạt cơm để qua đêm hòa vào nước thì sẽ ra màu đỏ quạnh

Thời điểm ông T phát hiện sự việc, gia đình đã ăn hết 4kg gạo. Nghe ông T ăn gạo nghi nhuộm thuốc, nhiều hàng xóm sống gần đó bán tínbán nghi chạy tới tìm hiểu. Ai cũng tá hỏa khi thấy gạo nấu cơm để qua đêm chuyển sang màu đỏ.

“Tôi không biết gạo này có bị nhuộm thuốc hoặc hóa chất gì không nhưng thấy cơm nấu để qua đêm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ thì chắc ăn vào kiểu gì cũng mang bệnh tật. Gạo bình thường ăn, nếu để qua đêm 2, 3 ngày chỉ bị ôi thiu, bốc mùi thôi chứ làm gì chuyển màu đỏ”, bà Giang hàng xóm nhận định.

“Khi nấu cơm nó không chuyển màu liền phải để qua đêm mới chuyển màu nên tôi và nhiều người mua về dùng không hề hay biết. Giờ sợ quá, mấy nay bụng cứ chướng hơi, khó chịu, ông T lo lắng nói.

Hiện ông T còn giữ 1 ký gạo ở nhà để giao cho cơ quan chức năng. Ghi nhận, hạt gạo bóng, hạt nhỏ và trong hơn so với hạt gạo bình thường. Khi bỏ những hạt cơm để qua đêm hòa vào nước thì sẽ ra màu đỏ và hạt cơm vẫn trong tình trạng bóng, không vữa, không hôi.

Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm - 4

Hiện ông T còn giữ 1 ký gạo ở nhà để giao cho cơ quan chức năng

Ông T cho biết, chính quyền địa phương đã thông báo ngày mai sẽ đến làm việc để tìm hiểu về cơm nấu chuyển sang màu đỏ của gia đình ông.

Nguồn 24h