Phiên giao dịch sáng 13/8: Lên là bán

Với sự hỗ trợ của một số bluechip, thị trường đã nhúc nhắc phục hồi, tuy nhiên, mỗi khi VN-Index nhích nhẹ, lực bán đã ngay lập tăng gia tăng, đẩy lùi chỉ số này trở lại.

Phiên giao dịch sáng 13/8: Lên là bán

Đợt hồi phục vào cuối phiên giao dịch chiều qua đem lại nhiều hy vọng cho nhà đầu tư khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Một số công ty chứng khoán cũng nhận định, tín hiệu cuối phiên chiều qua sẽ giúp thị trường tăng điểm trở lại trong phiên sáng nay, tuy nhiên, sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn trong từng mã cổ phiếu.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,75 điểm (-0,12%), xuống 601,03 điểm. Tổng khối lượng giao dịch 1,76 triệu đơn vị, giá trị 37,8 tỷ đồng.

Dù vẫn còn chút thận trọng khi bước vào phiên sáng, nhưng sau đó, thị trường đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh với sự hỗ trợ của một số bluechip, đặc biệt là KDC, PVT, DPM.

Nhà đầu tư đang kỳ vọng vào mùa Trung Thu bội thu, nên chuyển hướng vào các cổ phiếu bánh kéo như KDC, BBC trên HOSE hay HHC trên HNX. Tuy nhiên, điểm tựa cho thị trường sáng nay phải kể đến các cổ phiếu bluechip thuộc ngành dầu khí.

Trên HOSE, PVD, DPM, PET tăng giá, trong đó, PVD tiếp tục duy trì đà tăng 2 bước giá lúc đầu phiên, trong khi trên HNX, các mã như PVS, PVC, PGS tăng rất mạnh.

Chính sự hỗ trợ của các mã này, cùng với VNM đã giúp cả 2 chỉ số duy trì đà tăng bất chấp một số mã lớn như VIC, GAS giảm giá.

Tuy nhiên, dường như những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu chỉ đợi thị trường lên để đẩy hàng. Ngay khi VN-Index vượt qua mức 604 điểm, lực bán đã được tung vào, kéo thị trường đi xuống. Trong đó, PVD thậm chí còn bị kéo xuống dưới tham chiếu. KDC có lúc cũng chịu rung lắc trước khi được kéo lại lêm mức 62.000 đồng, tăng 2.500 đồng và cũng là mức cao nhất tính tới hiện tại của mã này.

BVH sau thời gian đầu ì ạch, cũng đã bứt qua mức tham chiếu, tăng 300 đồng (+0,7%). Trong khi đó, VNM trong ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức và cổ phiếu phát hành thêm, đã duy trì đà tăng hơn 2%, giúp làm đối trọng với VIC và có lúc là cả với MSN và GAS.

Với sự hỗ trợ này, một lần nữa VN-Index lại được kéo tăng điểm trở lại và cũng giống như lần trước, khi sắc xanh của VN-Index xuất hiện lực bán lại gia tăng, đẩy lùi chỉ số này trở lại.

“Cuộc chiến” giữa 2 bên khiến VN-Index như “tắc kè hoa”, liên tục đổi màu và giằng co mạnh quanh tham chiếu. Trong khi đó, đà tăng của HNX-Index khá vững chắc với sự hỗ trợ của nhóm dầu khí.

PVC có lúc tăng 700 đồng (+3%), lên 24.000 đồng, PVS thậm chí còn tăng tốt hơn, có lúc tăng 1.600 đồng (+4,69%), lên 35.700 đồng. PGS cũng có mức tăng tốt 2,5%. Tuy nhiên, sau đó, áp lực cung gia tăng khiến đà tăng của các mã này bị hãm bớt.

Đến 10h15, VN-Index tăng 0,95 điểm (+0,16%), lên 602,73 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 21,6 triệu đơn vị, giá trị 421,6 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,33 điểm (+0,41%), lên 80,8 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 14,6 triệu đơn vị, giá trị 223 tỷ đồng.

T.Lê

{fcomment}