Phụ huynh, giáo viên đồng loạt phản đối hiệu trưởng mới

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) khi Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê ra quyết định điều bà Vương Thị Vân về làm hiệu trưởng nhà trường.

 

Gần đây, phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã gửi đơn kiến nghị lên các cấp, phản đối quyết định điều động bà Vương Thị Vân về giữ vị trí Hiệu trưởng nhà trường. Bà Vương Thị Vân đã từng để xảy ra tình trạng lạm thu khi còn là hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân.
 Bà Vương Thị Vân từng bị điều chuyển công tác do để xảy ra sai phạm
Bà Vương Thị Vân từng bị điều chuyển công tác do để xảy ra sai phạm
Chị Nguyễn Thị Hồng, phụ huynh học sinh lo lắng nói: “Cô Vân từng bị báo chí phanh phui về những sai phạm khi còn làm Hiệu trưởng trường Trần Cao Vân. Chưa hết, khi bị như vậy, cô ấy không hề có thái độ cầu thị mà còn thách thức dư luận. Điều này làm chúng tôi rất lo lắng.

Đừng nghĩ các cháu nhỏ là không biết và chúng tôi không muốn các con tôi làm vật thí nghiệm của cô ấy. Dẫu biết là cũng cần cho họ cơ hội. Nhưng nếu cô ấy giỏi vậy thì làm công tác khác, chứ tiếp xúc với con cái chúng tôi thì chúng tôi không thể không lo lắng”.

Hiện tại, giáo viên, phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ (đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tập thể giáo viên, phụ huynh trường tiểu học đã gửi đơn kiến nghị gửi UBND TP Đà Nẵng và các cấp để phản đối.

Trong đơn kiến nghị, tập thể giáo viên trường tiểu học Điện Biên Phủ đã không đồng ý trước quyết định của Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê về việc điều động cô Vương Thị Vân về làm hiệu trưởng nhà trường khi cô Vân đã bị kỷ luật và lên làm việc tại phòng giáo dục.

“Tai tiếng của cô Vân đã ảnh hưởng đến tất cả phụ huynh học sinh của địa phương. Nó như vết chàm trên cơ thể con người, một sai phạm quá lớn không thể bỏ qua. Chính vì thế, liệu họ có thể tin tưởng một người như cô Vân sẽ quản lý, chăm sóc con em họ ở trường. Điều mà tập thể giáo viên chúng tôi cần là một hiệu trưởng có tài, có đức, có đầy đủ tư cách phẩm chất đạo đức để giáo dục thể hệ trẻ”, đơn kiến nghị nêu rõ.


Ngày 29/9, ông Trần Đình Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đã ký văn bản trả lời ý kiến phụ huynh và cho rằng, việc UBND quận Thanh Khê điều động, bổ nhiệm bà Vương Thị Vân đến nhận công tác và giữ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ là đúng quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm công chức viên chức lãnh đạo, quản lý.

Về những sai phạm của bà Vân khi còn làm hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân, UBND quận Thanh Khê cho rằng: “Bà Vương Thị Vân có khuyết điểm trong phương pháp điều hành do nóng vội, chủ quan, chưa dân chủ thống nhất trong tập thể.

Tuy nhiên, chưa phát hiện sai phạm liên quan đến lợi ích cá nhân, không có dấu hiệu thâm lạm tài chính của nhà trường. Những khuyết điểm trên không vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo. Vì vậy UBND quận Thanh Khê không có hình thức kỷ luật nào đối với bà Vương Thị Vân, yêu cầu bà Vân nghiêm túc kiểm điểm trước Hội đồng sư phạm nhà trường”.


Tuy nhiên, không đồng ý nội dung trả lời của UBND quận Thanh Khê, ngày 30/9, nhiều phụ huynh tiếp tục gặp báo chí để bày tỏ tâm tư, lo lắng của mình trước quyết định đưa bà Vương Thị Vân về giữ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ.

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm như đơn đã trình bày. Đừng mang các con chúng tôi ra làm vật thí nghiệm cho cái sự quản lý của cô Vân. Chúng tôi cần một môi trường tốt mà người “đứng mũi chịu sào” là hiệu trưởng phải là người có tâm-uy tín-tình thương-trách nhiệm”, anh Nguyễn Hồng Tuấn, trưởng Ban đại diện phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ nói.


Được biết, bà Vương Thị Vân nguyên là hiệu trưởng trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ. Sau đó, vào năm học 2013-2014, bà Vân được điều động về làm hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Cao Vân.

Tuy nhiên, mới lên làm hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân được 2 tháng thì bị ban đại diện phụ huynh học sinh nhà trường tố cáo về việc đề ra một số khoản thu bất hợp lý và thay đổi khẩu phần ăn của học sinh.


Sự việc bị báo chí phát hiện khiến UBND quận Thanh Khê phải điều chuyển bà Vân về làm chuyên viên tại Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê bắt đầu từ đầu tháng 11/2013.

Tuy nhiên, thông tin việc bà Vân được UBND quận Thanhh Khê quyết định điều động, bổ nhiệm làm hiệu trường trường Tiểu học Điện Biên Phủ bắt đầu từ ngày 1/10/2014 khiến hội phụ huynh và tập thể giáo viên nhà trường phản đối.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

 

 

Nguồn: VTC News

{fcomment}