PXT ký hợp đồng trên 900 tỷ đồng với PVX

CTCP Xây lắp đường ống bể chứa dầu khí (mã PXT – HOSE) công bố thông tin ký hợp đồng với Tổng CTCP Xây lắp dầu khí Việt Nam (mã PVX – HNX).

PXT ký hợp đồng trên 900 tỷ đồng với PVX

Theo đó, ngày 5/9, PXT đã thực hiện ký kết hợp đồng xây lắp với PVX có giá trị tạm tính gần 917 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu).

Hợp đồng này tập trung về việc cung cấp vật tư, gia công, lắp đặt đường ống cấp và thải nước làm mát cho Dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

PXT cho biết sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để cổ đông thông qua trong ký ĐHCĐ gần nhất theo đúng quy định của Công ty và pháp luật hiện hành.

Được biết, tình hình kết quả kinh doanh của PXT không mấy khả quan sau 6 tháng đầu năm 2014. Kết thúc 6 tháng, PXT chỉ đạt 93 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 49% so với cùng kỳ và lỗ sau thuế tới 123 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 248 triệu đồng.

Do đó, PXT đang đối diện nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc, đồng thời phía kiểm toán còn nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục khi PXT còn có khoản công nợ đang tranh chấp với nhà cung cấp và công nợ về thuế GTGT, lãi phạt chậm nộp có tương ứng với doanh thu đã ghi nhận nhưng chưa xuất hóa đơn.

Trái với tình hình kinh doanh bết bát, cổ phiếu PXT trên thị trường thời gian qua lại tăng mạnh với 7 phiên tăng trần liên tục từ ngày 27/8 đến 8/9, giá tăng từ 3.300 lên 4.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 48,5%.

Biểu đồ giá, khối lượng giao dịch của cổ phiếu PXT trong 1 tháng qua. Nguồn: HOSE


N.Tùng

{fcomment}