Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya

Chiếc Daihatsu Sigra đã chính thức ra mắt lần đầu tiên tại GIIAS 2016 cùng với “người chị song sinh” Toyota Calya của nó.

Giống như Daihatsu Xenia và Toyota Avanza, chiếc Daihatsu Sigra là giống hệt với Toyota Calya – người chị song sinh của nó chỉ trừ phần đầu xe và logo nhà sản xuất. Nó ở vị trí thấp hơn một chút so với Toyota, và đi kèm với một lựa chọn động cơ 1.0L duy nhất, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp cho bản D và bản M.

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 1

Trong khi đó, bản cao cấp hơn là bản X và bản R được trang bị cùng động cơ 1.2L Dual VVT-i được tìm thấy trong Calya. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 2

Còn hầu hết các chi tiết trên Sigra không thay đổi so với người song sinh của nó, điều này có nghĩa là hệ thống treo thanh giằng MacPherson và hệ thống phanh đĩa thông gió ở phía trước, và một chùm xoắn với phanh tang trống phía sau vẫn được bảo lưu trên mẫu Sigra.

Chiếc Daihatsu Sigra cũng được trang bị tay lái trợ lực điện và vành la-zăng 14 inch và lốp 175/65. Trong đó, bản M và X đi kèm la-zăng bằng thép, bản R cao cấp nhất được trang bị vành hợp kim. Riêng bản D tiêu chuẩn sử dụng la-zăng bằng thép có đường kính 13 inch và lốp cao su 155/80.

Màu sắc nội thất bên trong Sigra có tông màu chủ đạo là màu đen và bạc, trái ngược với màu đen – nâu của Calya. Chiếc Sigra cũng có sẵn 6 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn, trong đó màu xanh kim loại Nebula Blue Metallic độc nhất dành cho nó.

Chiếc Daihatsu Sigra có giá khởi điểm dao động từ 8.100 – 11.200 USD.

Một số hình ảnh mẫuDaihatsu Sigra tại GIIAS 2016:

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 3

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 4

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 5

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 6

Ra mắt Daihatsu Sigra - Cặp song sinh với Toyota Calya - 7

Nguồn 24h