Rà soát lại quy hoạch Khu công nghiệp Biên Hòa 1

 Tuần qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành và Tổng công ty Sonadezi về việc thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Dự án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành Khu đô thị thương mại dịch vụ.

Rà soát lại quy hoạch Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 được hình thành năm 1963 với tổng diện tích 335 ha, trong đó có gần 252 ha đất đã cho thuê. Khu công nghiệp này đã có thời gian sử dụng trên 50 năm, công nghệ ứng dụng hiện đã lạc hậu, dẫn đến ô nhiễm nghiêm trọng môi trường nước và không khí trong khu vực, đặc biệt là lưu vực sông Đồng Nai.

Để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, tỉnh đã có chính sách di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và chuyển công năng thành khu đô thị thương mại dịch vụ. Trong đó, bao gồm đất ở, đất công cộng dịch vụ, đất cây xanh, giao thông, thể dục thể thao.

Chủ đầu tư cũng kiến nghị điều chỉnh cục bộ phân khu 1/2.000 ở một số khu vực như tăng đất công cộng, giảm đất thương mại, đất cây xanh... Tổng mức đầu tư của dự án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 khoảng trên 10.500 tỷ đồng.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán