Savills: Giá nhà ở Hà Nội tăng nhẹ sau 11 quý giảm liên tục

Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội trong Q2/2014. Theo đó, Quý 2/2014 giá bất động sản tăng nhẹ 0,3% theo quý, tăng lần đầu tiên sau 11 quý giảm liên tục.

Savills: Giá nhà ở Hà Nội tăng nhẹ sau 11 quý giảm liên tục

Mặc dù giá nhà ở tại Hà Nội tăng 0,3% trong Quý 2, nhưng Savills cho rằng, chỉ số nhà ở theo kỳ cơ bản vẫn giảm. Cụ thể, chỉ số này đã giảm xuống mức 84 điểm trong quý này, giảm thêm 4% so với Quý 1/2014.

Trong khi giá nhà tăng nhẹ, tỷ lệ hàng tồn kho của thị trường Hà Nội cũng giảm mạnh 5% theo quý và 7% theo năm, do hoạt động tốt của toàn thị trường. Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ tại Hà Nội trong Quý 2 đạt 14%, tăng 6 % theo quý với trên 1.900 căn được bán.

Mức giá nhà ở trung bình trong Qúy 2/2014 theo khảo sát của Savills ở mức 24,6 triệu VND/m², gần như không đổi theo quý. Trong khi đó, các dự án có tiến độ xây dựng tốt cùng với nhiều tiện ích đi kèm tại khu vực quận Hai Bà Trưng và Thanh Xuân có mức giá chào bán tăng lên.

Nghiên cứu của Savills cũng cho biết, hiện tượng đầu cơ trên thị trường nhà ở đã xuất hiện trở lại, cho thấy thị trường đã trở nên hấp dẫn hơn không chỉ với người mua có nhu cầu ở thực mà ngay cả với các nhà đầu tư.

Trọng Tuyến

{fcomment}