Soi siêu xe như chuyên cơ tàng hình dành cho đại gia Qatar

Lần đầu tiên một mẫu siêu xe nội địa được bọc vàng toàn bộ với thân bằng sợi carbon và sở hữu động cơ khủng sẽ được trình diện tại Triển lãm xe Motor Show ở Qatar năm nay.

Các nguồn tin cho biết triển lãm Motor Show thường niên ở Qatar năm nay sẽ trình diện những mẫu siêu xe sang trọng và đắt đỏ. Đặc biệt năm 2016 sẽ là năm đầu tiên triển lãm ở Qatar xuất hiện một siêu xe nội địa có tên là Elibreia – nổi trội với thân làm bằng sợi carbon và mạ vàng.

Soi siêu xe như chuyên cơ tàng hình dành cho đại gia Qatar - 1

Elibreia mang dáng dấp như một chuyên cơ tàng hình.

Việc chế tạo mẫu xe Elibreia bắt đầu từ một dự án nghiên cứu của sinh viên ở Đại học Texas A&M Qatar kết hợp với Tập đoàn Ali Bin Ali Group. Theo Jalopnik, hãng General Motors chịu trách nhiệm cung cấp động cơ V-6 với công suất 535 mã lực cho Elibreia. Mẫu xe được sản xuất tại hãng Elibreia.

Đi kèm với động vơ V-6 là hệ dẫn động toàn bánh và kết cấu thân xe bằng sợi carbon giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe xuống còn 2.200 pounds (997,9 kg), nhẹ hơn 800 pounds (362,87 kg) so với mẫu xe thông thường khác.

Elibreia Automotive cho biết, công ty đã tập trung để mẫu xe thể thao này trở nên thân thiện và nhẹ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về hiệu suất. Sự nhanh nhẹn và ngoại hình ấn tượng của Elibreia còn được ví giống như một chuyên cơ tàng hình.

Soi siêu xe như chuyên cơ tàng hình dành cho đại gia Qatar - 2

Xe là sản phẩm kết hợp của nhiều hãng khác nhau.

“Mẫu siêu xe sử dụng công nghệ sợi carbon tổng hợp đến mức tối ưu không chỉ dừng lại ở các tấm ốp thân, mà cả những thành phần cốt lõi của hệ thống truyền động của xe. Kết quả mẫu xe có thể đạt được sự nhanh nhẹn và sức mạnh đáng kể so với thông thường”, báo cáo của Elibreia tiết lộ.

Soi siêu xe như chuyên cơ tàng hình dành cho đại gia Qatar - 3

Elibreia chắc chắn khiến các đại gia ở Qatar "thèm".

Nguồn 24h