Sony Xperia X Premium sẽ dùng siêu màn hình HDR

Siêu màn hình HDR dùng tấm nền 10bit có khả năng hiển thị 1.07 tỉ màu thay vì 8bit 16 triệu màu.

Tháng 2 vừa qua, Sony chính thức tuyên bố chia tay dòng điện thoại thông minh Xperia Z để ra mắt dòng mới với những cái tên Xperia X, Xperia X Performance, và Xperia XA. Tuy nhiên, thêm một tin vui nữa dành cho Sonyfan khi một thành viên mới trong gia đình Xperia X sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Sony Xperia X Premium sẽ dùng siêu màn hình HDR - 1

Theo thông tin mới nhất trên các trang công nghệ, Sony sẽ ra mắt một mẫu máy mới có tên Sony Xperia X Premium được cho là kế nhiệm vị thế của Xperia Z5 Premium. Đây là mẫu điện thoại thông minh trang bị màn hình 4K giống như Z5 Premium, nhưng khác biệt ở chỗ nó tăng số lượng màu sắc có thể hiển thị trên màn hình, tăng độ tương phản động và đặc biệt là độ sáng trong khi vẫn giữ độ phân giải FullHD nhằm cân bằng nhất về pin, biến nó trở thành màn hình smartphone sáng nhất thế giới.

Cụ thể, chiếc Xperia X Premium sẽ sở hữu màn hình HDR – lần đầu xuất hiện trên một chiếc smartphone (tính năng này đang khá phổ biến trên các mẫu TV). Với màn hình HDR, Xperia X Premum có khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu sắc, hơn nhiều lần so với mức 16,8 triệu màu trên các thiết bị cao cấp hiện nay.

Ngoài ra, màn hình của Xperia X Premium có tần số làm tươi màu lên đến 120Hz, tỷ lệ tương phản ở mức 2.000:1 với độ sáng lớn chưa từng có trên một smartphone. Màn hình của nó đạt 1.000 nit các “điểm sáng trắng”, tối đa lên đến 1.300 nit, nhiều gấp hơn 2 lần so với mức 539 nits được ghi nhận trên Samsung Galaxy S7.

Những thông số kỹ thuật dự kiến khác sẽ có trên chiếc smartphone này bao gồm chipset Snapdragon 820 từ Qualcomm, RAM 3GB, cổng kết nối USB Type-C cũng được đề cập. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt được tiết lộ.

Nguồn 24h