Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa

Yoga giúp Trâm thoát khỏi stress, tìm được niềm tin trong cuộc sống, cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng gọn gàng hơn.

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 1

Sau 2 năm tập yoga, Trâm nhận được nhiều lợi ích do bộ môn mang lại

Yoga luôn là bộ môn thử thách sự kiên nhẫn của con người. Tuy nhiên bù lại, yoga giúp người tập chiến thắng được chính mình và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Nhiều người cho rằng yoga là bộ môn thể dục kén người và khó tập, tuy nhiên theo Trịnh Trâm, một huấn luyện viên sống tại Biên Hòa, bạn hoàn toàn có thể chinh phục yoga. Trong quá trình 2 năm đến với bộ môn này, cô đã thực sự cải thiện bản thân và đạt được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Câu chuyện đến với yoga của cô nàng từng tự ti với cơ thể

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 2

Cô tự tin chinh phục các động tác cần độ dẻo cao

Trịnh Trâm cho biết trước đây cô cao 1m55 nặng 56 cân, dáng người thô đặc biệt là phần hông đùi kém thon gọn. Hình thể kém thon gọn khiến Trâm khó chọn và khó mặc đồ. Cô cảm thấy mặc cảm với vẻ ngoài của bản thân nhưng chưa tìm được cách cải thiện hiệu quả.

Sau một lần xem phim Hàn Quốc tới cảnh nhân vật luyện yoga để có hình thể đẹp, Trâm cảm thấy rất hứng thú. Do tại ở nơi sinh sống hiếm phòng hướng dẫn bộ môn này, vì thế Trâm tự tìm hiểu, tập theo các động tác trên mạng. Sau khi đã quen với động tác, cô tìm tới trung tâm để học và dần dần chinh phục các động tác khó như tư thế bọ cạp hay trồng cây chuối.

Theo Trâm, yoga đã giúp cô rất nhiều trong cuộc sống. Nó không chỉ thay đổi hình thể, sức khỏe theo hướng tích cực hơn nhiều. Từ khi tập cô cũng học cách ăn uống lành mạnh với nhiều đồ luộc, rau xanh, hoa quả, ít ăn đồ chiên xào….

Trước khi tập, cô từng bị stress suốt một thời gian dài do biến cố xảy tới trong cuộc sống. Ngoài ra tính khí của Trâm còn nóng nẩy, ít nói. Đã từng có thời điểm cô đã nghĩ mình có thể buông xuôi tất cả.

Tuy nhiên sau khi đến với bộ môn này, Trâm tìm được niềm tin với cuộc đời, thư thái, nhẹ nhàng, không chỉ về cơ thể mà còn tâm hồn. Đến với yoga, thân tâm cô thực sự an lạc. Cô trở nên vui vẻ, dễ hòa nhập và thân thiện hơn trước. Cũng nhờ tập luyện chăm chỉ, cân nặng của Trâm chỉ còn 47 kg, vóc dáng gọn gàng, cân đối, sức khỏe cải thiện.

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 3

Nhóm bạn của Trâm cùng tập bên bờ biển

Những khó khăn khi tập yoga

Cô bạn 9X này gặp nhiều khó khăn trước khi thành thục, nhuần nhuyễn các động tác khó. Khi mới tập, do thể lực yếu, cô chỉ hướng tới độ dẻo. Yoga đòi hỏi cả sức mạnh, lẫn độ dẻo dai và sự cân bằng, nhiều động tác khiến người mới tập đau nhức cơ thể do chưa quen. Tuy nhiên với sự đam mê, cô kiên quyết không từ bỏ, ngày nào cũng luyện cho tới khi thành công.

Trâm chia sẻ kinh nghiệm, đối với những người mới tập đều nghĩ yoga là bộ môn khó, cần cơ thể “dẻo như bún” nên gặp trở ngại đều dễ dàng bỏ cuộc chỉ sau vài ngày làm quen với bộ môn này. Vì vậy bí quyết là bạn cần có độ “lì”, chăm chỉ và kiên nhẫn.

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 4

“Do yoga là những động tác kéo căng cơ thể rất nhiều. Vì thế 1,2 ngày đầu chuyện đau mỏi cơ hay đau nhức là điều bình thường. Những ai không vượt qua được giai đoạn này thì đều khó gắn bó với yoga lâu dài được” – Cô chia sẻ.

Đối với các động tác khó, bí quyết chinh phục chúng vẫn cần sự nhẫn nại, không sợ đau, không nản chí, thậm chí còn đòi hỏi tính dũng cảm. Đối với Trâm, có những động tác phức tạp, cô phải mất tới 1 – 2 tháng để thực sự tập thành công. Càng chinh phục được nhiều động tác khó thì đối vớinhững biến thể và các động tác phức tạpsau, thời gian luyện thuần thục càng rút ngắn lại.

‘Theo mình thì bí quyết tập động tác khó đó là nắm vững được kỹ thuật và phải thực sự kiên trì luyện tập. Bạn cũng nên lắng nghe hướng dẫn của giáo viên để rút ra kinh nghiệm. Người hướng dẫn chỉ có thể giúp bạn những kỹ thuật để lên tư thế cho đúng mà không gây tổn hại tới cơ thể, còn lại đều phụ thuộc vào sự luyện tập, lắng nghe cơ thể và luyện mỗi ngày. Nếu hiểu và làm được những điều này thì mình tin rằng động tác nào cũng có thể luyện thành công.” – Nữ huấn luyện viên nói.

Chẳng hạn như tư thế headstand (đứng bằng đầu, hoặc có thể gọi là trồng cây chuối). Đây là động tác mà nhiều người mới tập yoga đánh giá là khó. Nó không chỉ cần sức khỏe của tay, bụng mà còn thử thách sự dũng cảm, biết vượt qua sự sợ hãi của bản thân.

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 5

Bạn phải vượt qua sự sợ hãi của bản thân để tìm thấy sự cân bằng

“Với headstand, điều quan trọng là bàn tay bạn phải bám chắc xuống sàn. Khi bật nhảy, đưa chân lên không trung, khuỷu tay không được khuỵu xuống, tay phải luôn giữ ở tư thế thật chắc. Khi đã nhấc được thân và chân lên, bạn nhẹ nhàng, chậm rãi siết cơ bụng và dùng bụng đễ giữ chân cho thăng bằng. Bản thân mình cũng từng nhiều lần té ngã khi mới thử tập động tác này.” – Cô chia sẻ.

Ước mơ của một tín đồ yoga

Hiện tại mỗi ngày Trâm bỏ ra 1 tiếng để tập luyện, ngoài ra cô còn đi dạy thêm yoga. Nhờ bộ môn này, cô có cái nhìn tích cực hơn với cuộc đời, vui vẻ, bình yên, sống nhân ái hơn. Ước mơ của Trâm là có thể trở thành một “master” (bậc thầy) về yoga, giống như thần tượng của cô. Trâm muốn việc luyện tập sẽ truyền cảm hứng, đam mê giúp mọi người thay đổi cuộc sống theo cách tích cực hơn.

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 6

Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa - 7

Yoga vừa tốt cho sức khỏe, dáng vóc và tinh thần

“Thực sự thì yoga là bộ môn rất tuyệt, nó không chỉ để tập cho khỏe mà còn liên kết người với người, gắn kết mọi người trong tình yêu thương, bác ái” – Trâm ca ngợi mặt tích cực nhất của bộ môn này.

Ngoài ra cô vẫn muốn tiếp tục chinh phục các động tác khó hơn để khám phá những điều kỳ diệu bên trong mình. Đối với Trâm, yoga là thứ đam mê xứng đáng để theo đuổi cả đời.

Lời khuyên lớn nhất của Trâm với những người muốn theo học bộ môn yoga đó là: Phải luôn lắng nghe cơ thể, kiên trì luyện tập, không chỉ ngày 1 ngày 2 hoặc theo phong trào, không nên vội vàng hay cạnh tranh hơn thua với ai. Đó là điều mà người yogi phải làm được khi thực sự đam mê yoga.

Nguồn 24h