10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn

Chẳng cần ăn kiêng, chẳng cần nhịn ăn, cũng chẳng cần phải tập gym hùng hục.

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 1

Có nhiều cách để giảm cân mà không phải nhịn ăn khổ sở

Vấn đề lớn nhất đối với việc ăn kiêng là chúng cần quá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn trông mình hoàn hảo cho chuyến du lịch vào giữa năm, có lẽ bạn phải bắt đầu ăn kiêng ngay từ sau Tết. Và cứ thế, đến lúc bạn thật sự lấy được đà thì đã quá muộn. Rất nhiều cô nàng than thở như vậy.

Thực chất, ăn kiêng với mục tiêu dài hạn là phương pháp thông minh, vì chúng giúp bạn giảm cân chậm và chắc chắn - giống như từ bỏ hẳn mỡ chứ không chỉ tạm biệt chúng tạm thời. Đáng ngạc nhiên hơn thế, có rất nhiều bí quyết để giảm cân an toàn khỏe mạnh mà thậm chí còn chẳng cần phải chạy hay hít đất hùng hục.

Khống chế lượng chất lỏng

1. Uống trà xanh. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hiệu ứng trao đổi chất trong trà xanh có thể giúp bạn đốt cháy thêm 70 calories trong vòng 24 giờ, so với các loại thực phẩm chức năng. Nếu bạn chưa kịp tín, tì 70 calories/ngày tương đương với 3,5kg/năm. Đó không phải là điều kì diệu, mà là khoa học, bởi các nhà nghiên cứu đã tìm thấy catechin - chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc trong trà xanh.

2. Thận trọng với lượng calories. Có thể bạn không tin, mặc dù một ly mocha có hàm lượng cao hơn một đĩa mì Ý nhưng chúng lại không đem lại cảm giác thỏa mãn, và thay vì chỉ ăn một đĩa mì Ý, bạn sẽ muốn uống thêm một ly Starbucks. Vậy nên hãy cẩn thận với nước hoa quả, soda, cà phê và rượu.

Nếu bạn uống mỗi thứ một chút trong ngày, bạn sẽ nạp thêm ít nhất 800 calories vào buổi đêm mà vẫn đói (và không may thay, đồ uống có cồn còn làm giảm tốc độ tiêu hóa chất béo, khiến có thể bạn gặp nhiều khó khăn khi tiêu thụ loại chất này).

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 2

Uống trà xanh, nước lọc thay vì cà phê, nước hoa quả và soda giúp cơ thể hạn chế lượng calories nạp vào

3. Mua một đôi tạ nặng chừng 2,5kg và bạn sẽ không phải hối hận.

Và đây là lý do:

Các bài tập sức bền giúp tạo các cơ gọn và đồng thời đốt rất nhiều calories - kể cả khi đang đi làm hay giờ nghỉ - 24h/ngày và 7 ngày/tuần. Bạn có càng nhiều cơ thì sẽ càng gọn gàng. Vậy nên bắt đầu tập tạ thế nào? Thử vài động tác chống đẩy hoặc vài lần squat hoặc lunge. Tập tay không với những động tác nâng hạ tay lên xuống hoặc đưa tay quá đầu. Thực hiên ba tới bốn lần/tuần và bạn sẽ sớm thấy sự khác biệt.

4. Đừng ăn mặn.

Muối giữ nước lại trong cơ thể và làm bạn trông như/cảm thấy như bị phù. Bạn có ăn nhiều muối không? Có lẽ - lượng muối hàng ngày nên nạp vào cơ thể chỉ ở mức 2,400 milligram/ngày (khoảng 1 thìa cà phê) nhưng đa phần chúng ta đều ăn gấp đôi lượng cho phép. Và khi để mắt tới lượng muối, cẩn thận với nguồn bị "ẩn" như súp, thức ăn đóng hộp và đồ uống, đồ ăn vặt như bim bim, khoai chiên cũng như các đồ ăn nhanh được đóng gói.

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 3

Tập tạ là cách hữu hiệunhất nếu bạn muốn có cơ và thân hình săn chắc mà không phải ăn kiêng

5. Hãy ăn nhiều gia vị.

Theo Angelo Tremblay, tiến sĩ, giám đốc của viện nghiên cứu tại đại học Laval Canada, ăn đồ cay có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ bản(lượng calories được đốt cháy khi bạn nghỉ ngơi). Thêm nữa, ăn đồ cay có thể giảm sự thèm ăn của bạn, giúp giảm khẩu phần ăn.

6. Ngủ đủ giấc.

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng thiếu ngủ có thể khiến bạn béo. Những người ngủ ít hơn 4 tiếng/đêm có chế độ trao đổi chất chậm hơn ai ngủ đủ 8 giờ - theo nghiên cứu từ đại học Chicago. Đừng bỏ qua giấc ngủ, vì kể cả khi bạn nghỉ ngơi cơ thể vẫn tiếp tục đốt mỡ.

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 4

Ăn cay và ngủ đủ giấc - những thói quen đơn giản nhưng lại có hiệu quả thúc đẩy quá trình trao đổi chất

7. Đi bộ vào buổi chiều.

Đừng hiểu lầm - tập thể dục ở thời điểm nào cũng tốt cho bạn. Nhưng hoạt động vào buổi chiều đặc biệt tốt vì đây là thời điểm quá trình trao đổi chất đang chững lại. 30 phút tập aerobic trước khi ăn tối giúp tăng tốc độ trao đổi chất và cơ thể sẽ hoạt động trong vòng 2 tới 3 giờ sau khi bạn đã ngừng tập. Nghĩa là? Lượng calories nạp vào bữa tối sẽ có ít cơ hội để làm tăng mỡ vòng 3 của bạn.

8. Ăn đủ bữa.

Bỏ bữa không giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Cách này thậm chí còn phản tác dụng khi cơ thể nghĩ rằng đồ ăn chỉ là tạm thời, và dừng quá trình trao đổi chất để tiết kiệm năng lượng. Nếu chúng lặp đi lặp lại, kết quả là khi bạn ăn kể cả những đồ ăn giống nhau ngày này qua ngày khác, cơ thể sẽ không có ý thức dùng calories làm nguồn năng lượng và tăng cân.

9. Tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày.

Nếu bạn đang ăn kiêng, có lẽ bạn đang tập vài lần/tuần rồi. Nhưng kể cả bạn ăn kiêng hay không, tập thêm một chút mỗi ngày giúp tạo hiểu quả nhanh hơn. Đi thang bộ thay vì thang máy, đi bộ tới điểm xe bus, hoặc tới văn phòng; mua sắm qua cửa sổ (ngắm mà không mua) với bạn thân thay vì ngồi ở quán cà phê. Đưa chú chó nhà bạn đi dạo, không chỉ giảm cân mà biết đâu còn giúp bạn gặp được soái ca cũng nên!

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 5

Ngoài những bài tập hàng ngày, tăng cường sự vận động với đi bộ, bơi lội... giúp cơ bắp sớm săn chắc hơn

10. Uống đủ nước - có thể bạn nghe nhàm lắm rồi nhưng lại là cách giảm cân hiệu quả nhất. Cơ thể cần nước để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Thiếu nước, đừng mơ lượng mỡ đang đóng quân ở vòng 2 sớm ra đi!

10 cách giảm cân, lên cơ mà không cần nhịn ăn - 6

Uống đủ nước là cách duy nhất để cơ thể có thể trao đổi chất ở mức cao nhất

Nguồn 24h