Tanya Marchiol: Từ cầu thủ bóng chuyền đến bà trùm bất động sản

 Tanya Marhiol, Chủ tịch Công ty Đầu tư bất động sản Team Ivestments được ví là bà trùm bất động sản vùng Phoenix, Arizona (Mỹ). Với hơn 13 năm kinh nghiệm, công ty của bà chuyên đáp ứng nhu cầu của khách hàng là các vận động viên chuyên nghiệp.

Tanya Marchiol: Từ cầu thủ bóng chuyền đến bà trùm bất động sản

Trước khi trở thành chuyên gia địa ốc, Tanya là một cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp, nổi tiếng ở Italia. Tuy nhiên, sự nghiệp thể thao của Tanya không may mắn khi bà gặp một tai nạn bất ngờ không liên quan tới bóng chuyền. Trong lần đi chơi golf, xe golf bị lật và đè nghiến lên chân của Tanya. “Trong tai nạn, mắt cá chân của tôi bị nghiền nát và tôi phải mất 6 tháng trời nằm trong bệnh viện để tái tạo lại bàn chân”, Tanya Marchiol nhớ lại.

Để giúp con gái vượt qua quãng thời gian khó khăn này, mẹ của Tanya đã mang một số sách về bất động sản cho bà nghiên cứu và từ đây, Tanya đã nảy sinh một niềm đam mê mới. “Tôi đã mang tất cả mọi thứ, mọi kinh nghiệm học được từ khi chơi bóng chuyền - đạo đức làm việc, vận dụng khả năng hoạt động theo nhóm và kỹ năng giải quyết vấn đề... và truyền sang đam mê mới là bất động sản”, Marchiol nói.

Cuối cùng thì niềm say mê mới của bà cũng được đền đáp. Sau khi chữa khỏi chấn thương ở bàn chân, Marchiol đã thi được bằng kinh doanh địa ốc và bắt đầu tham gia mua bán bất động sản. Vào thời điểm này, ông Justin Lucas, cũng là hàng xóm của Tanya, là thành viên của Arizona Cardinals (đội bóng đá chuyên nghiệp Mỹ có trụ sở tại Glendale, Arizona), nghe nói về những việc bà làm và đã quyết định giúp bà.

Ông Lucas đã mua 13 căn nhà của Tanya Marchiol và Công ty Team Ivestments đã ra đời. Bà lập ra một nhóm có tên gọi là hướng dẫn nghiệp vụ và mời các cầu thủ nổi tiếng, xuất sắc như Donovan McNabb (cầu thủ bóng bầu dục), Eddie Jones (ngôi sao bóng rổ) và Bengie Molina (cầu thủ bóng chày) tham gia giúp xử lý các vấn đề tài chính, kinh doanh của bản thân và các đồng nghiệp của họ.

“Không có ai hướng dẫn cho các vận động viên cách sử dụng bất động sản của họ, cũng như các cách tạo danh mục đầu tư cho họ. Hầu hết các vận động viên, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá, những người có tuổi thọ nghề nghiệp ngắn, sẽ phải tìm công việc mới khi chấm dứt sự nghiệp thi đấu, hoặc bất ngờ phải giã từ sự nghiệp cầu thủ do những chấn thương nặng bất ngờ. Chúng tôi sẽ giúp họ cách đầu tư, lợi nhuận từ bất động sản là những gì họ xứng đáng được nhận. Chúng tôi cũng giúp bảo vệ thu nhập của họ hiện tại và cả ở tương lai. Chúng tôi sẽ kiến tạo sự đầu tư vững chắc cho các vận động viên chuyên nghiệp, cũng như các nhà đầu tư đủ điều kiện quan tâm đến việc đa dạng hóa danh mục đầu tư và phát triển thu nhập của họ”, Tanya Marchiol chia sẻ.

Không chỉ các vận đông viên, các doanh nhân, các nhà đầu tư khác cũng được công ty của Marchiol hướng dẫn làm thế nào không chỉ duy trì được tình hình tài chính hiện tại, mà mục tiêu là phải tạo ra lợi nhuận từ những khoản đầu tư này. Với sự thành công của mình, Marchiol và Team Investment đang xuất hiện với tần xuất dày đặc trên các báo, đài nổi tiếng như NFL, Fox News, CNN, FOX Business News và gần đây nhất là trên HGTV (chương trình về thiết kế nội thất, trang trí nhà trên kênh truyền hình Mỹ).

“Là một phụ nữ lớn lên trong một gia đình toàn nam giới mạnh mẽ, tôi biết cần phải làm những gì để có thể có được sự tôn trọng. Phụ nữ phải hiểu rằng, họ cần có sức mạnh, phải tự tin vào bản thân và tạo ra không khí cho sự tự tin đó. Khi có đủ dũng khí và sự tự tin, thì dù là phụ nữ, bạn cũng có thể tạo được bất kỳ thành công nào mà bạn muốn”, Marchiol nói.

Tuy vậy, gần đây Tanya Marchiol đang gặp rắc rối liên quan tới các vấn đề pháp lý. Bà bị cáo buộc phạm tội rửa tiền và trốn 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2008 đến năm 2010. Theo Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), bà và công ty của mình đã buôn lậu ma túy và phạm tội rửa tiền. Họ cũng cáo buộc bà không nộp thuế trong nhiều năm.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}